BMW เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ เทอร์โบ 4 ลูก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ เทอร์โบ 4 ลูก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 May 2559

ถึงแม้ปัญหามลพิษไอเสียอาจทำให้อนาคตของเครื่องยนต์ดีเซลไม่สดใสเท่าที่ควร แต่บีเอ็มดับเบิลยูก็ยังเดินหน้าพัฒนาและเพิ่งเปิดตัวขุมพลังดีเซล 6 สูบแถวเรียงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทอร์โบ 4 ลูก

เครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ล่าสุดนี้มีความจุ 3.0 ลิตร ติดตั้งเทอร์โบแรงดันต่ำ 2 ลูก และเทอร์โบแรงดันสูงอีก 2 ลูก ซึ่งไม่เพียงมีพละกำลังเหนือกว่าเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 3 ลูกของเดิม แต่ยังมีความประหยัดน้ำมันมากขึ้นราว 5%

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-D2.jpg

ค่ายรถยักษ์เยอรมันแนะนำเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่งานเวียนนา มอเตอร์ ซิมโพเซียม มาพร้อมพละกำลังระดับ 394 แรงม้าที่ 4,000 – 4,400 รอบต่อนาที แรงบิดมหาศาลถึง 760 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 3,000 รอบต่อนาที ข่าวระบุว่าแรงบิดถูกจำกัดไว้เท่านี้เพราะต้องใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

สำหรับรถรุ่นแรกที่จะใช้หัวใจดีเซลรุ่นใหม่คือซีรีส์ 7 รหัส 750d xDrive ซึ่งจะขับเคลื่อนรถแฟลกชิพซีดานให้ออกตัวจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม.ต่อชม.

บีเอ็มดับเบิลยูยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่คาดว่าจะมีการแตกไลน์เป็นรุ่นสมรรถนะสูง M Performance กลายเป็นเวอร์ชั่น M50d ในรถเอ็กซ์5 และเอ็กซ์6 ตลอดจนซีรีส์ 5 เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ