ฮอนด้า ทุ่มงบ 1.715 หมื่นล้านบาท เปิดโรงงานปราจีนบุรี เสริมกำลังการผลิต 1.2 แสนคันต่อปี Share this

ฮอนด้า ทุ่มงบ 1.715 หมื่นล้านบาท เปิดโรงงานปราจีนบุรี เสริมกำลังการผลิต 1.2 แสนคันต่อปี

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 May 2559

ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโรงงานแห่งใหม่ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปราจีนบุรี ด้วยงบกว่า 1.715 ล้านบาท เสริมกำลังการผลิตกว่า 1.2 แสนคันต่อปี พร้อมเทคโนโลยีการผลิตใหม่ที่ใช้เป็นครั้งแรกของโลก


บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี อย่างเป็นทางการ ซึ่งภายในโรงงานจะมาพร้อมเทคโนโลยีการผลิตรูปแบบใหม่และเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

Honda Prachinburi Plant_photo 1 (1)

ณ พิธีเปิด ได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมคณะรัฐมนตรี คณะผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ และทีมผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ฮอนด้า ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดครั้งนี้ด้วย

DCIM100MEDIADJI_0211.JPG

สำหรับโรงงานฮอนด้า ปราจีนบุรี แห่งนี้ มีพื้นที่โดยรวมอยู่ที่ 1,600 ไร่ โดยจะเป็นพื้นที่อาคารและสำนักงานอยู่ที่ 134 ไร่ งบลงทุนกว่า 1.715 หมื่นล้านบาท พร้อมเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดย ออลล์นิว ฮอนด้า ซีวิค (All-New Honda Civic) เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เริ่มเดินสายการผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ตั้งแต่ช่วงเดือน มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

IMG_8077

และในอนาคตจะใช้โรงงานแห่งนี้เป็นที่ผลิตรถยนต์ในไลน์ คอมแพคท์คาร์ และ ซับคอมแพคท์ เซ็กเมนต์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สำหรับตลาดในประเทศไทย และตลาดส่งออกเพิ่มเติมอีกด้วย โดยกำลังการผลิตสูงสุดของโรงงานแห่งนี้จะอยู่ที่ 1.2 แสนคันต่อปี

IMG_8095

IMG_8131

ซึ่งหากรวมกับโรงงาน อยุธยา กำลังการผลิตรวมจะอยู่ที่ 4.2 แสนคันต่อปี ซึ่งเป็นกำลังการผลิตอันดับที่ 4 ของโลก รองจาก สหรัฐอเมริกา จีน และ ญี่ปุ่น สำหรับเทคโนโลยีการผลิตใหม่ที่ใช้ในสายงานการประกอบรถยนต์ในชื่อ ARC Line (Assembly Revolution Cell)

ที่ใช้ที่นี่เป็นครั้งแรกของโลก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตขึ้น 10% ด้วยไลน์การผลิตแบบเซอเคิล ทำให้ลดการสูญเสียแรงโดยเปล่าประโยชน์ของพนักงาน

Water Conveyor

Smart GW Robot_Welding Line

สำหรับสายงายการขึ้นรูปชิ้นส่วน ได้มาพร้อมเทคโนโลยีการขึ้นรูปแบบใหม่ด้วยการเคลื่อนย้ายด้วยความเร็วสูงทำให้เพิ่มประสิทธิภาพกว่า 25% พร้อมสายงานการเชื่อมประกอบโครงสร้างตัวถัง ที่ใช้เครื่องจักรในการประกอบตัวถังหลัก ซึ่งเป็นหุ่นยนต์จับชิ้นงาน (Welding Jig) ขนาดเล็ก เพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมกว่า 40%

IMG_8072

และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยในสายงานเชื่อมประกอบโครงสร้างรถยนต์ จะใช้ระบบสายพานลำเลียงชิ้นส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังน้ำ ลดการใช้พลังงาน และโครงสร้างภายในโรงงานที่ใช้หลังคาแบบโปร่งแสง ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า อีกด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ