Honda เผยเหยื่อถุงลม Takata ตายเพิ่มอีกสองรายในมาเลเซีย Share this

Honda เผยเหยื่อถุงลม Takata ตายเพิ่มอีกสองรายในมาเลเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 May 2559

ฮอนด้าประกาศว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 รายที่เกี่ยวพันกับการทำงานบกพร่องของถุงลมนิรภัยทาคาตะ โดยเหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นในมาเลเซีย

การเสียชีวิตครั้งล่าสุดนี้ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับถุงลมนิรภัยทาคาตะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 13 รายแล้ว ฮอนด้าออกแถลงการณ์ระบุว่า อุบัติเหตุทั้งสองครั้งเกิดขึ้นในมาเลเซียในวันที่ 16 เมษายนและ 1 พฤษภาคม

ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับที่ผลิตโดยทาคาตะซึ่งเป็นซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นได้ระเบิดออกในทั้งสองเหตุการณ์ ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันสาเหตุของการเสียชีวิต แต่รายงานข่าวระบุว่า รถที่เกิดอุบัติเหตุทั้งสองคันอยู่ในรายชื่อรถที่ถูกเรียกคืนในมาเลเซีย

ก่อนที่จะเกิดข่าวเศร้าดังกล่าว หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยทางการจราจรบนถนนหลวงเพิ่งประกาศเรียกคืนรถที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยทาคาตะเกือบ 40 ล้านชิ้น เพิ่มเติมจากที่เคยประกาศเรียกคืนไปแล้วกว่า 28.8 ล้านชิ้น

ข่าวระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญอาจค้นพบสาเหตุที่แท้จริงของถุงลมนิรภัยแล้ว ซึ่งเกิดจากการออกแบบตัวพองลมที่ผิดพลาดซึ่งทำให้ความชื้นในอากาศรั่วไหลเข้าไปได้ เมื่อเกิดความชื้นและอุณหภูมิที่ไม่คงที่ทำให้ตัวควบคุมแรงดันไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถุงลมจึงระเบิดออกด้วยแรงดันที่สูงเกินไปและพ่นของมีคมออกสู่ห้องโดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ