เอ็มจีซี-เอเชีย รุกอาเซียน ลุยปักธงซิกซ์ที่ลาว คาดผลประกอบการรถเช่าอีก 4 ปีอยู่ที่ 3 พันล้านบาท Share this

เอ็มจีซี-เอเชีย รุกอาเซียน ลุยปักธงซิกซ์ที่ลาว คาดผลประกอบการรถเช่าอีก 4 ปีอยู่ที่ 3 พันล้านบาท

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 May 2559

 บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน(เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้ารุกตลาดอาเซียนปักธงรถเช่า “ซิกซ์” ที่เวียงจัทร์ประเทศลาวก่อนเดินหน้ารุกทั่วอาเซียนภายในปี พ.ศ.2563

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็มจีซี-เอเชีย เผยว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนสำหรับซิกซ์ในลาวไว้ถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 100 ล้านบาทซึ่งตอนนี้ได้ลงทุนไปแล้วราวๆ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้เริ่มต้นที่เวียงจันทร์ ก่อนที่จะขยายไปยังเมืองต่างๆ อาทิ ปากเซ สวรรณเขต หรือ หลวงพระบาง ในเวลาไม่เกิน 12 เดือน หลังจากเติบโตกว่าเท่าตัวในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ทาง เอ็มจีซี-เอเชีย ยังมีแผนในการยกแพลตฟอร์มทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นงานบริการหรือแม้กระทั่งธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มารุกตลาดในประเทศลาวในอนาคต ทางบริษัทเล็งเห็นว่าในลาวมีการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งจากนักลงทุนและภาครัฐฯ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตที่ดี

1447229202

นอกจากที่ลาวแล้ว เอ็มจีซี-เอเชีย ยังได้เปิดตัวบริษัทรถเช่าอีกแห่งที่ประเทศมาเลเซียโดยในเป็นการร่วมทุนกับยูโร คาร์เรนเทิลที่มีสาขาครอบคลุมถึง 6 สาขาทั่วประเทศมาเลเซียซึ่งในปัจจุบันมีรถให้บริการอยู่มากถึง 200 คันจากเดิมที่มีอยู่ราวๆ 100 คัน ด้วยเงินลงทุน 6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราวๆ 200 ล้านบาท

1447933135

ถัดจากประเทศไทย ลาว และมาเลเซียแล้ว เอ็มจีซี-เอเชียยังได้เตรียมแผนการเปิดบริการรถเช่าไปยัง พม่า กัมพูชา อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ซึ่งจะส่งผลให้ในปีพ.ศ.2563 เอ็มจีซี-เอเชีย จะมีผลประกอบจากการธุรกิจรถเช่าทั้ง มาสเตอร์ คาร์เรนทัล และ ซิกซ์ มากถึง 3 พันล้านบาทและมีรถให้บริการมากถึง   1.2-1.5 หมื่นคัน

ส่วนในปีนี้ทางผู้บริหารคาดการณ์ว่าบริษัทจะมีผลประกอบการในกลุ่มบริษัทรถเช่าอยู่ที่ 1.4 พันล้านบาทเติบโตจากเดิม 15-20% เป็นการเติบโตที่มากกว่าการเติบโตของตลาดที่อยู่ที่ 10%

“ในปีนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจรถเช่า โดยสาธารณรัฐประชาชนลาวถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของนักท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจที่เข้ามาลงทุนอย่างมากมาย ก็ถือเป็นโอกาสให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจที่มีศักยภาพของบริษัทฯ ไปยังภูมิภาคอาเซียนได้”

BA7A9274

ในปี พ.ศ.2563 บริษัทจะมีผลประกอบการจากธุรกิจรถเช่าเป็นแบ่งสัดส่วนในอาเซียนอยู่ที่ 50% จากปัจจุบันที่มีเพียง 10% พร้อมดันโมเดล อาเซียน แพลตฟอร์ม โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการส่งผ่านบริการ โดยเริ่มจากธุรกิจรถเช่าสู่ธุรกิจอื่นๆ ของเอ็มจีซี-เอเชีย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ