นักเทคโอเวอร์ในตำนาน Polaris มีแผนเข้าฮุบ MV Agusta เก็บเข้าแคตตาล็อค Share this

นักเทคโอเวอร์ในตำนาน Polaris มีแผนเข้าฮุบ MV Agusta เก็บเข้าแคตตาล็อค

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 31 May 2559

โพลาริสไม่ใช่ยี่ห้อน้ำดื่มขวดขุ่นๆ ที่ชาวไทยเรารู้จักกันแต่เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจอยู่ในแวดวงยานยนต์ทั้ง เอทีวี และอื่นๆ และตอนนี้โพลาริสมีข่าวว่ากำลังเตรียมเข้าซื้อ เอ็มวี อกุสต้า ที่ค่อยๆ เข้าตาจนไปทุกวันๆ

โพลาริสมีแบรนด์รุจักรยายนต์อยู่ในมือทั้งหมด 2 แบรนด์ใหญ่ที่กำลังไปได้สวยในสานครูเซอร์คือ อินเดียน และ วิคตอรี และยังเป็นเจ้าของแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างบรามโม่และยังมีทิศทางในการจับตลาดรถสปอร์ตเพิ่มขึ้นด้วยการเข้าซื้อ เอ็มวี อกุสต้า

stradale_800_1.jpg__1024x768_q85_crop

ขณะเดียวกันเอ็มวี อกุสต้าก็กำลังประสบปัญหาขาดทุนด้านการเงินอย่างหนักและยังมีข่าวไม่สู้ดีนักกับเพื่อนร่วมหุ้นอย่าง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีที่ถือหุ้นอยู่ถึง 1 ใน 4 จนผู้บริหารของเอ็มวี อกุสต้าออกมาบอกว่าอยากซื้อหุ้นคืนจากเอเอ็มจี

แต่เอ็มวี อกุสต้าก็คงทำได้แค่อยากเนื่องจากหนี้สินล้นตัวของเอ็มวี อกุสต้าที่ทำให้บริาัทต้องเข้าสู่กระบวนการสร้างรายได้ลดรายจ่ายจึงเป็นเรื่องยากที่เอ็มวี อกุสต้าจะซื้อหุ้นคืนมาจากเอเอ็มจีได้ ดังนั้นจึงมีวิธีเดียวคือหานายทุนเข้ามาอุ้มกิจการและซื้อหุ้นทั้งหมดคืนมา

_g202583

ปัญหาเรื่องการเงินของเอ็มวี อกุสต้านั้นเป็นเรื่องจิ๊บๆ สำหรับโพลาริสหากบริษัทตัดสินใจเข้ามาอุ้มกิจการจริงแต่ถึง แต่การเข้าซื้อกิจการที่ดูไม่ค่อยมั่นคงอย่างนี้ก็ยังน่าเป็นห่วงเพราะถึงแม้เอ็มวี อกุสต้าจะมีอัตราการเติบโตถึง 30% ในปี ค.ศ.2015 แต่ตอนนี้กลับถูกบังคับให้ลดค่าใช้จ่ายทุกอย่างลงซึ่งจะส่งผลกระทบในอนาคตแน่นอน

ในระยะสั้นโมเดลปี 2017 ที่ต้องผ่านมาตรฐานยูโร4 ทั้งหมดต้องได้รับการพัฒนาซึ่งจนถึงตอนนี้เรายังไม่ค่อยเห็นความคืบหน้าจากเอ้มวี อกุสต้าในเรื่องนี้เท่าไรนักซึ่งเรื่องนี้น่าจะเป็นปัญหาในปีหน้าอยู่ไม่น้อย

รวมถึงเรื่องการลดการผลิตลงจาก 9,000 เหลือ 5,700 คัน และตัดงบฯ ส่วนอื่นๆ อีกมากมายตามคำสั่งศาลเพื่อไม่ให้บริษัทต้องล้มละลาย งานนี้โพลาริสคงต้องคิดหนักเสียหน่อยหากคิดจะเข้ามาอุ้มจริงหรืออย่างน้อยต้องเตรียมทีมงานขั้นเทพมาลุยงานหนักไว้รอได้เลย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ