ราคาหุ้น Suzuki ตกฮวบ หลังพบการทดสอบความประหยัดน้ำมันที่ไม่ได้มาตรฐาน Share this

ราคาหุ้น Suzuki ตกฮวบ หลังพบการทดสอบความประหยัดน้ำมันที่ไม่ได้มาตรฐาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 May 2559

หลังจากมิตซูบิชิต้องเผชิญกับวิกฤตการบิดเบือนค่าความประหยัดน้ำมัน ล่าสุด ซูซูกิก็กำลังเผชิญกับชะตากรรมเดียวกันเมื่อมีรายงานว่าค่ายรถจากญี่ปุ่นทำการทดสอบความประหยัดอย่างไม่ได้มาตรฐาน

สำนักข่าวเอ็นเอชเค และเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่า การทดสอบอัตราบริโภคน้ำมันของซูซูกิมีความแตกต่างจากข้อกำหนดของหน่วยงานรัฐบาลของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับของมิตซูบิชิที่ทำให้ราคาหุ้นของทั้งสองบริษัทลดลงฮวบฮาบ

โอซามุ ซูซูกิ ประธานกรรมการของซูซูกิ มอเตอร์ส คอร์ป พร้อมผู้บริหารระดับสูงอีกหลายคน เพิ่งตั้งโต๊ะแถลงข่าวในกรุงโตเกียวในช่วงบ่ายวันนี้ (18 พฤษภาคม) ว่า ซูซูกิตรวจพบความผิดปกติในการทดสอบความประหยัดน้ำมันจริง พร้อมกับกล่าวขอโทษผู้บริโภค

สำหรับการทดสอบที่ไม่ได้มาตรฐานดังกล่าวครอบคลุมรถ 16 รุ่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น ได้แก่ อัลโต, อัลโต ลาแปง, วากอน อาร์, ฮัสต์เลอร์, สเปเชีย, เอเวอร์รี่, แคร์รี่, จิมนี่, โซลิโอ, อิกนิส, บาเลโน, เอสเอ็กซ์4 เอส-ครอส, สวิฟต์, เอสคูโด, เอสคูโด 2.4 และจิมนี เซียร์ร่า

ล่าสุด กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นออกคำสั่งให้ซูซูกิส่งรายงานการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เช่นเดียวกับมิตซูบิชิที่ต้องรายงานผลการตรวจสอบเช่นกัน

ผลต่อเนื่องจากการบิดเบือนการทดสอบความประหยัดน้ำมันซึ่งย้อนหลังไปถึงช่วงต้นทศวรรษ 1990 ทำให้เมื่อสัปดาห์ก่อน นิสสันเข้าซื้อหุ้นจำนวน 34% ของมิตซูบิชิ ทำให้นิสสันมีอำนาจในการควบคุมการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิเต็มรูปแบบ

สำหรับความคืบหน้าในกรณีนี้ เราจะรายงานให้ท่านผู้อ่านทราบอย่างต่อเนื่อง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ