น่าสน! Tesla เผยแผนการทำตลาดรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก “ที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้” Share this

น่าสน! Tesla เผยแผนการทำตลาดรถไฟฟ้ารุ่นเล็ก “ที่ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 May 2559

หัวเรือใหญ่ของเทสล่า มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียแย้มว่า บริษัทฯ กำลังพัฒนารถรุ่นใหม่ที่มีราคาย่อมเยากว่าโมเดล 3

“ผมมีความตื่นเต้นอย่างมากที่จะผลิตรถยนต์ที่ทุกคนก็เป็นเจ้าของได้” อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่ากล่าวที่งานประชุมการขนส่งแห่งอนาคตในกรุงออสโลของนอร์เวย์ “รถไฟฟ้าราคาถูกจะเป็นยานยนต์แห่งอนาคตที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้”

มัสก์ชี้ว่า ราคาจำหน่าย 35,000 เหรียญสหรัฐฯ ของโมเดล 3 ถือเป็นราคาสำหรับผู้ซื้อระดับกลาง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายที่เทสล่าต้องการขยายให้กว้างขึ้น

“ด้วยรถพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นที่สี่และมีขนาดเล็กลง เราจะสามารถวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้มีราคาย่อมเยาและเกือบทุกคนจะเป็นเจ้าของได้” มัสก์กล่าว

ก่อนหน้านี้ เทสล่าชี้ว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะต้องมีระยะทางขับเคลื่อนอย่างน้อย 320 กม. เพื่อแข่งขันกับรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลทั่วไป และถ้าแบตเตอรี่มีราคาถูกลง เทสล่าก็สามารถสร้างผลกำไรได้แม้จะตั้งราคารถไว้ต่ำกว่า 30,000 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับรักษาระยะทางขับขี่ที่ 320 กม. ไว้ด้วย

คาดว่าเทสล่าจะทำตลาดรถพลังไฟฟ้าราคาย่อมเยาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยปัจจุบัน เทสล่าจะต้องให้ความสำคัญกับการส่งมอบโมเดล 3 ในช่วงปลายปี 2017 ซึ่งมียอดจองพรีออร์เดอร์ถึงกว่า 4 แสนคันเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ