ท่องเที่ยวพร้อมเวิร์คช็อปเก๋ๆ กับ Isuzu Mu-X 1.9 Ddi Blue Power หล่อ สุขุม นุ่มลึก Share this

ท่องเที่ยวพร้อมเวิร์คช็อปเก๋ๆ กับ Isuzu Mu-X 1.9 Ddi Blue Power หล่อ สุขุม นุ่มลึก

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 May 2559

บททดสอบการขับขี่รถอเนกประสงค์เจ้าตลาดอย่าง อีซูซุ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ (Isuzu Mu-X 1.9 Ddi Blue Power) ที่พาท่องเที่ยวริมหาดหัวหินพร้อมเวิร์คช็อปเก๋ๆ ด้วยสมรรถนะรถยนต์ที่ต้องบอกว่า หล่อ สุขุม แถมประหยัดสุดๆ อีกด้วย


ตามแบบฉบับทริปท่องเที่ยวโดยพระเอกของงานจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก อีซูซุ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ (Isuzu Mu-X 1.9 Ddi Blue Power) รถยนต์อเนกประสงค์เจ้าตลาดและยังเป็นขวัญใจคนไทย

IMG_8192

โดยรุ่นใหม่นี้มีความพิเศษสุดๆ ตรงที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่มีขนาดความจุเพียง 1.9 ลิตร เท่านั้น แต่เดี๋ยวก่อนหากใครคิดว่าเครื่องยนต์เล็กแต่ขนาดรถยนต์ใหญ่ขนาดนี้จะไหวมั้ย อย่างไร ต้องขอเรียนไว้่ก่อนเลยว่า สบายๆ ทั้งอัตราเร่งและโดดเด่นสุดๆ ที่ความประหยัด

เส้นทางการท่องเที่ยวสำหรับทริปนี้ รวมระยะทาง ไป-กลับ ร่วม 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพ - หัวหิน โดยกิจกรรมท่องเที่ยวในครั้งนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยวเลยทีเดียว แถมยังมีเวิร์คช็อปเก๋ๆ ให้ได้ร่วมทำกันอีกด้วย

ISU_9455

เริ่มต้นออกเดินทางในช่วงสายๆ จากสำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มุ่งหน้าสู่หัวหิน บนเส้นทางทางด่วนศรีรัช มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 โดยจุดแวะพักรถยนต์และคนที่แรกคือ Porto Chino จุดพักสุดฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก หลังจากพักทั้งคนและรถยนต์กันเรียบร้อย จึงเริ่มออกเดินทางอีกครั้งโดยมุ่งหน้าสู่ร้านอาหารซีฟู้ดที่เรียกได้ว่า เป็นตำนานไปแล้วกับ "ร้านแดงอาหารทะเล"

ISU_9503

ISU_9507

ซึ่งมีเมนูยอดฮิตมากมายทั้ง ปลาทูตาเตี๊ยะ อาหารขึ้นชื่อของชาวแม่กลอง ที่เป็นปลาทูต้มกับน้ำคล้ายซีอิ๊วปรุงรส รสชาติกลมกล่อมอร่อยเลยทีเดียว หมึกผัดกระทียม รถจัดจ้าน หรือจะเป็นข้าวผัดกุ้ง สูตรเด็ดร้านแดง ที่ต้องบอกเลยว่ารสชาติแบบนี้หาทานที่ไหนไม่ได้จริงๆ ปิดท้ายด้วยปูทะเลนึ่งก้ามโต จบมื้อกลางวันไปด้วยความเอร็ดอร่อยกันครบถ้วนกระบวนความ

หลังจากนี้จึงเป็นช่วงทดสอบสมรรถนะ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ กันอย่างเต็มที่โดยเส้นทางมุ่งหน้าสู่ โรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน ด้วยความที่เป็นเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.9 ลิตร แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าสมรรถนะ จิ๋วแต่แจ๋ว จริงๆ จากการทดสอบ

IMG_8349

ISU_9601

อัตราเร่งแม้จะมาในตัวถังรถยนต์ขนาดใหญ่ แต่ความอืดอาดก็ไม่มีให้เห็น ทุกการเร่งแซง หรือทำความเร็วก็เรียกได้ว่าตามเท้ากันเลยทีเดียว ชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ทำงานได้ค่อนข้างรวดเร็วและนุ่มนวล การเก็บเสียงรอบตัวรถยนต์ต่างๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างหน้าประทับใจ

มาในส่วนของสมรรถนะช่วงล่างการกระจายน้ำหนักและการดูดซับแรงกระแทกตามสไตล์รถยนต์อเนกประสงค์คือไม่นุ่มนวลจนย้วนเกินไป แต่คันนี้ก็ไม่ได้แข็งจนกระด้างเรียกได้ว่า หนึบและไว้ใจได้ ขนผู้โดยสารผู้หลักผู้ใหญ่ได้ไม่มีปัญหาแน่นอน

IMG_5620

ด้านความสะดวกสบายในการโดยสารเบาะนั่งให้ความโอบกระชับกำลังดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถครบครันท้้งหน้าจอสัมผัสบริเวณคอนโซลขนาด 8 นิ้ว พร้อมจอภาพบนเพดานแบบ บิ้วอินขนาด 10.5 นิ้ว โดยสารใช้ สมาทโฟน ส่วนตัวเชื่อมต่อแชร์ความบันเทิงขณะเดินทางได้อีกด้วยเรียกได้ว่า ครบครัน เทียบชั้นรถอเนกประสงค์พรีเมี่ยมได้ทีเดียว

IMG_8410

IMG_8417

จุดเด่นและเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้คงหนีไม่พ้น กล้องติดรถยนต์แบบติดตั้งมาจากโรงงานเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในตลาดทีมีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพมาเลยโดยจะติดตั้งบริเวณหลังกระจกมองหลัง พร้อมจอแสดงภาพบันทึกที่ฝังอยู่ในกระจกมองหลังอีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสบายแถมไม่มีสายระโยงระยางให้กวนใจแบบที่ติดกันเองอีกด้วย

IMG_5626

โดยรวมถือว่าค่อนข้างครบเครื่องทีเดียวกับ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ รุ่นนี้ ทั้งระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ระบบช่วงล่าง สมรรถนะเครื่องยนต์ และการขับขี่ โดยถึงทีหมายคือ โรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน ด้วยการใช้น้ำมันไปเพียงแค่ ขีดเดียวเท่านั้น ย้ำ "ลดไปขีดเดียวเท่านั้นจริงๆ" !!

IMG_8233

IMG_8246

หลังจากเก็บของเข้าทีพักพร้อมพักผ่อนกันได้สักครู่ ก็เข้าสู่ชั่วโมงเวิร์คช็อปสุดพิเศษกับ การสอนผู้เข้าร่วมทริปทำสบู่สมุนไพรด้วยตนเอง โดยมีคุณครูจากทีมงาน cocolivefarm มาให้ความรู้ ซึ่งครั้งนี้แต่ละคนได้โชว์ลวดลายการทำกันอย่างเต็มที่ จะผสมสีอะไร กลิ่นอะไร หรือใช้วัสดุอะไร ก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนเลยทีเดียว

IMG_8288

IMG_8296

IMG_8314

ปิดท้ายด้วยการเดินทางไปรับประทานอาหารเย็น ณ ร้าน Alpaca เลยชายหาดชะอำไปเพียง 5 กิโลเมตร ก็ได้พบกับร้านอาหารที่อาหารค่อนข้างครบเครื่องรสชาติจัดว่าเด็ด อีกทั้งยังมีฟาร์มตัว อัลปาก้า บริเวณหน้าร้านให้นักท่องเที่ยวได้ให้อาหาร และถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

จบการทดสอบเรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งการท่องเที่ยวและการทดสอบรถยนต์จริงๆ โดยบุคลิกส่วนตัว อีซูซุ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ แม้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่าเดิม แต่ด้วยเทคโนโลยี พร้อมแรงม้าสูงสุดถึง 150 แรงม้า

IMG_8381

ก็เรียกได้ว่าไม่ได้อืดอาดอย่าางที่คิด บุคคลิกหลักๆ คืออัตราการเร่งดี แต่จะมาในลักษณะผู้ดีคือไม่กระโชกโฮกฮากแต่มาในระดับที่ไว้ใจได้ ติดเท้า เร่งแซงได้ไม่ต้องลุ้น ระบบช่วงล่าง ระบบอำนวยความสะดวกภายในต่างๆ ครบครัน และที่สำคัญคือการคายไอเสียที่ต่ำมากๆ พร้อมทั้งความประหยัดเป็นเลิศ อันนี้ต้องขอชมเชยจากใจจริง เรียกได้ว่าเป็น รถยนต์อเนกประสงค์ที่มาพร้อมฉายา จิ๋วแต่แจ๋ว หล่อ สุขุม มาดผู้ดี !!

IMG_8369

ขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สำหรับทริปการท่องเที่ยวและทดสอบรถยนต์ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ ในครั้งนี้ ด้วยครับ

รีวิวและเขียนทดสอบโดย Peerapat.H

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ