หัวหน้าทีมวิศวกร Toyota ต้องการสร้างแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง Share this

หัวหน้าทีมวิศวกร Toyota ต้องการสร้างแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 May 2559

เท็ตสุยะ ทาดะ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาโตโยต้า 86 กำลังวางแผนพัฒนาแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง คล้ายกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม

“ผมต้องการสร้างรถสปอร์ตภายใต้แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์อย่างเอ็มของบีเอ็มดับเบิลยู” ทาดะให้สัมภาษณ์สื่อมงลชนในออสเตรเลีย ซึ่งโตโยต้าแดนจิงโจ้เพิ่งเผยโฉมรถต้นแบบ 86 ชูตติ้ง เบรกที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากพอตัว

ทั้งนี้ โตโยต้ามีแบรนด์ “ทีอาร์ดี” ที่เคยโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตและรถสมรรถนะสูงมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1950 แต่ในช่วงหลายปีที่ผานมา ทีอาร์ดีมักมุ่งเน้นที่การพัฒนารถแข่งกระบะ และรถออฟโรดมากกว่า ส่วนชื่อทีอาร์ดีก็ถูกนำมาเสริมภาพลักษณ์ของรถโปรดักชั่นทั่วไป

นอกจากนี้ โตโยต้ายังมีแผนกย่อยอย่าง “กาซู เรซซิ่ง” ซึ่งพัฒนารถแข่ง 86 และเลกซัส แอลเอฟเอ ซึ่งทางทาดะชี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่กาซู เรซซิ่งอาจถูกยกระดับแบรนด์ให้เหมือนเอ็มหรือเอเอ็มจี ทาดะชี้ว่าปัจจุบัน กาซู เรซซิ่งยังเป็นเหมือนแผนกที่แยกส่วนจากโตโยต้า เขาหวังว่าวันใดวันหนึ่ง กาซู เรซซิ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของโตโยต้าอย่างแท้จริง

แนวคิดการพัฒนาแบรนด์รถสมรรถนะสูงไม่ใช่เรื่องใหม่ในญี่ปุ่น เพราะคู่แข่งล้วนมีคอนเซปต์นี้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนิสโม่ของนิสสัน เอสทีไอของซูบารุ มาสด้าสปีดของมาสด้า และมูเกนของฮอนด้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ