[Advertorial] บทพิสูจน์ระดับโลกกับ ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป รวมระยะทาง 19,250 กิโลเมตร Share this

[Advertorial] บทพิสูจน์ระดับโลกกับ ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวาน ทริป รวมระยะทาง 19,250 กิโลเมตร

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 June 2559

ร่วมพิสูจน์สมรรถนะกับรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ด้วยคาราวานครั้งสำคัญ กับการเดินทางผ่านอุปสรรคจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ไปจนถึง กรุงเวนิส ประเทศอิตาลี รวมผ่าน 2 ทวีป 17 ประเทศ ด้วยฝีมือของคนไทย

ขบวนคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ได้เริ่มออกเดินทางเพื่อสร้างประวัติศาตร์ให้กับรถกระบะของคนไทยอย่าง โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ โดยในสเตจที่ 1 ได้เริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่กรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางสายเอเชีย วิ่งขึ้นไปทางภาคเหนือของประเทศไทย ผ่านไปที่ประเทศลาว และต่อไปที่ประเทศจีน ซึ่งตลอดเส้นทาง ผ่านสภาพถนนที่หลากหลาย จนถึงที่พักแรกที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

RMN_8901-1 RMN_8990-1

เข้าสู่วันที่ 2 หลังจากผ่านด่านเข้าสู่ประเทศลาวเข้ามาที่เมืองห้วยทราย สภาพถนนส่วนใหญ่เป็นทางโค้งที่ค่อนข้างขรุขระ จากนั้นเข้าสู่เส้นทาง R3A คุนหมิง เพื่อมุ่งหน้าไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งต้องผ่านเส้นที่เป็นหุบเขา ขึ้นลงเนินตลอดเวลา แต่ด้วยสมรรถนะช่วงล่างที่หนึบของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้คาราวานผ่านมาได้อย่างไร้ปัญหา

RMN_9092-1 RMN_9231-1

วันที่ 3 วันนี้คาราวานมีเป้าหมายอยู่ที่เมืองตงชวน วิ่งไปตามเส้นทางไฮเวย์กรุงเทพ - คุนหมิง โดยเส้นทางในบางช่วงก็มีรถวิ่งอยู่พอสมควร บางครั้งต้องมีการชะลอ และเบรก เป็นพักๆ ซึ่ง ระบบเบรกของไฮลักซ์ รีโว่ อย่างระบบการกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) และ ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ก็ทำให้คาราวานสามารถขับได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งบางช่วงยังเจอเส้นทางขรุขระ และลูกรัง เป็นการทดสอบช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่ ด้วยระบบใหม่ DCS (Dynamic Control Suspension) ซึ่งก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งคาราวานก็ได้ชื่นชมกับวิวทั้งสองข้างทาของประเทศจีน จนถึงเมืองตงชวน รวมระยะทาง 700 กิโลเมตร

day3-1 RMN_9588-1

วันที่ 4 จุดหมายของขบวนคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ทริปประวัติศาสตร์วันนี้ อยู่ที่เมืองยีบิน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองตงชวน 700 กว่ากิโลเมตร เริ่มต้นเดินทางโดยต้องขับรถขึ้นไปบนยอดเขาที่จุดชมวิวบนความสูงกว่า 1,900 เมตร ทางขึ้นเป็นลูกรังบ้าง คอนกรีตบ้าง เป็นเลนสวนค่อนข้างแคบ ทางขึ้น - ลงเขามีโค้งตลอดทาง และลาดชันเป็นระยะ ๆ แต่ด้วย ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control) และ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน หรือที่เรียกว่า DAC (Downhill Assist Control) ที่ช่วยควบคุมแรงดันเบรกที่ล้ออัตโนมัติ ทำให้ลงเนินชันด้วยความเร็วสม่ำเสมอโดยไม่ต้องแตะเบรก ทำให้การขับขี่ง่ายขึ้นและยังปลอดภัยอีกด้วย

RMN_0076-1 day4-1

ถึงแม้ว่าขบวนคาราวานจะเจออุปสรรคมากมายในระหว่างการเดินทาง ทั้งชาวบ้านที่ใช้เส้นทาง สภาพการจราจร การปิดถนนแบบสุดวิสัย หรือแม้กระทั่งสภาพอากาศที่แปรปรวน เจอลูกเห็บ ทำให้ต้องอ้อมไปอีกทาง และใช้เวลานานขึ้นอีก 2 ชั่วโมง จากเดิมจะต้องวิ่ง 200 กม. เป็น 400 กม.ทีมคาราวานทุกคนก็ยังไม่ท้อ พร้อมมุ่งมั่นที่จะเดินทางกันต่อ

RMN_0179-1

วันนี้ถือว่าเป็นวันหฤโหดอีกหนึ่งวันของคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ เพราะเจอทั้งถนนขรุขระ ทางแคบ โค้ง ลาดชัน เจออุปสรรคจากภัยธรรมชาติทั้งหินถล่มปิดทาง พายุลูกเห็บ ฝนตก ถนนลื่น ถือว่าไฮลักซ์ รีโว่ได้พิสูจน์สมรรถนะทั้งความแกร่ง หนึบ และทนทาน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ติดตามการเดินทางของขบวนคาราวาน ไฮลักซ์ รีโว่ ได้แบบอัพเดทวันต่อวัน ได้ที่http://www.toyota.co.th/hiluxrevocaravantrip และ www.facebook.com/toyotahiluxthailand ตลอดทริปนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ