[Advertorial] ทำความรู้จัก Focus EcoBoost Turbo 1.5L 180 แรงม้า เครื่องแรง รอบจัด ขับสนุก Share this

[Advertorial] ทำความรู้จัก Focus EcoBoost Turbo 1.5L 180 แรงม้า เครื่องแรง รอบจัด ขับสนุก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 June 2559

ฟอร์ด ได้ทำการเปิดตัว โฟกัส เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ไปเมื่อปลายๆเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับความสนใจ กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 180 แรงม้า ที่ให้ความเร็วและรอบจัดขึ้นกว่าเครื่องยนต์ที่เคยมีมา

ฟอร์ด โฟกัส อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ได้ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ตมากขึ้น โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูช่วยให้รถดูแข็งแกร่งและบึกบึน ด้านกันชนหน้าและหลังได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัย โฉบเฉี่ยวมากขึ้น

ffc2106-007-2

สำหรับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ ของฟอร์ด โฟกัส ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 EcoBoost Turbo 4 สูบ เป็นเครื่องยนต์ที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีจากเครื่องยนต์ที่ชนะรางวัลระดับโลกมาแล้ว โดยเครื่องยนต์มีความแข็งแรง ทนทาน ด้วยหลักการทำงานโดยหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ยิงตรงสู่ภายในห้องเผาไหม้ จึงทำให้สามารถสร้างแรงบิดได้สูงสุดถึง 240 นิวตันเมตร แบบ Flat-Torque Curve ตั้งแต่ 1,600 ไปจนถึง 5,000 รอบต่อนาที พร้อมทั้งให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นแรงม้าที่ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับเครื่องยนต์บล็อกนี้ โดยทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque Convertor 6 สปีด อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้มอบความแรง และประหยัดให้คุณได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นแล้ว Torque Vectoring Control ที่อยู่ในฟอร์ดโฟกัสจะช่วยให้รถเกาะถนนเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น โดยรถจะเบรคล้อด้านในโค้งเพื่อลดอาการ understeer ขณะเข้าโค้ง  เพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับสมรรถนะแบบสปอร์ตที่เร็ว แรง และขับสนุกมากขึ้น

ffc2106-003

สำหรับ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่นี้ ฟอร์ดยังได้พัฒนาระบบช่วยจอดอัจฉริยะ หรือ Enhanced Active Park Assist ให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้นจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด และยังเพิ่มความสามารถในการถอยจอดแบบเข้าซองจอดเข้ามาในรุ่นใหม่นี้อีกด้วย หลักการทำงานง่าย ๆ เพียงแค่กดปุ่ม ขณะอยู่ที่ลานจอด หรือบริเวณที่ต้องการจอดรถ ระบบจะค้นหาพื้นที่ที่พอเหมาะทั้งแบบขนานทางเท้า หรือแบบเข้าซองจอด ด้วยเซ็นเซอร์รอบคัน 12 จุด ผู้ขับขี่เพียงแค่เปลี่ยนเกียร์ เหยียบคันเร่ง และเบรก เท่านั้นก็สามารถจอดรถได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะชน หรือจอดเบี้ยว

ffc2106-004

ไม่เพียงแค่นี้  ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ยังมาพร้อมกับ ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ หรือ Active City Stop จะเป็นเซ็นเซอร์จะช่วยค้นหาสิ่งกีดขวางด้านหน้า ในรุ่นใหม่นี้จะถูกพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นโดยระบบจะทำงานไวขึ้นและความเร็วสูงสุดที่ระบบทำงานเพิ่มจาก 30 km/h เป็น 50km/h นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ใช้งานง่ายขึ้นด้วยหน้าจอ Multi-Touch มาพร้อมกับเครื่องเสียง SONY และลำโพง 9 ตัว สามารถรองรับระบบ Apple Car Play ให้คุณเชื่อมต่อเข้ากับโลกของคุณ และเพิ่มอรรถรสในทุกการเดินทาง

ffc2106-005

ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์ เทอร์โบ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สามารถสร้างเร้าใจเกินขีดจำกัดได้แค่ไหน สามารถติดตามได้จากคุณสุรมิส เจริญงาม ผู้เชี่ยวชาญในวงการยานยนต์ที่ได้สัมผัสกับสมรรถนะความเร็วและรอบจัดที่ได้รับจากการทดสอบโฟกัส อีโคบูสท์ เทอร์โบ ใหม่ จากวีดีโอข้างล่างนี้

ทดลองขับสัมผัสความแรงของ ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์ เทอร์โบ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ได้แล้วที่โชว์รูม ฟอร์ด ทั่วประเทศ พิเศษจองวันนี้ ดาวน์เพียง 10% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 ถึง 30 มิถุนายน 2559 ดูรายละเอียดฟอร์ด โฟกัสเพิ่มเติมที่ http://www.ford.co.th/cars/all-new-focus

ffc2106-006


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ