[Advertorial] FORD Ranger ฝ่าบททดสอบทุกสภาวะให้ “เกิดมาแกร่ง” Share this

[Advertorial] FORD Ranger ฝ่าบททดสอบทุกสภาวะให้ “เกิดมาแกร่ง”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 June 2559

ฟอร์ดปล่อยบททดสอบของสารคดีออนไลน์ชุด ‘เกิดมาแกร่ง’ เพื่อทดสอบทุกแง่มุมความแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนชื้น เส้นทางสุดหฤโหด พร้อมน้ำหนักบรรทุกกว่า 1 ตันและลากหนักกว่า 2.7 ตันอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทีมวิศวกรพิสูจน์ความแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์

โดยในวีดีโอ ได้แสดงให้เห็นถึงบททดสอบของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการใช้งานในสภาวะแวดล้อมจริง ลากจูงจริง บรรทุกของจริง แต่ใช้ผู้ขับขี่ที่แตกต่างกัน เพื่อพิสูจน์ว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายได้อย่างแท้จริง

SOT_Endurance 12 -S25A6358_resize

SOT_Endurance 10 -_44A2945_resize

บททดสอบต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงนี้ใช้ระยะทาง 6.5 กิโลเมตรกับเส้นทางทดสอบในป่าที่มีความชัน หลุมบ่อ และผิวเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งโคลน พื้นหญ้า และหินลูกรัง ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ ต้องเผชิญกับเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้ พร้อมๆ ไปกับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา มีเพียงการแวะจุดพักเพื่อเปลี่ยนคนขับ เติมน้ำมัน และเพิ่มน้ำหนักบรรทุกเท่านั้น

SOT_Endurance 8 -_44A5916_resize

ฟอร์ด เรนเจอร์ เริ่มต้นการทดสอบจากไม่บรรทุกสิ่งของใดๆ ทำให้รถสามารถวิ่งด้วยความเร็ว หลังจากนั้น ทีมวิศวกรจึงเริ่มบรรทุกกล่องสินค้าลงบนกระบะท้าย ก่อนจะต่อรถพ่วงและเพิ่มน้ำหนักขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงท้ายของบททดสอบ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์คอันทรงพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ บรรทุกของถึง 1,000 กิโลกรัมในกระบะท้าย และลากหนักอีก 2,700 กิโลกรัม ขับผ่านความชันที่เพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงถึง 40 องศาเซลเซียส

SOT_Endurance 7 -_44A5868_resize

SOT_Endurance 4 -_44A3216_resize

ความกดดันที่เป็นตัวแปรสำคัญในการทดสอบนี้คือความร้อนและความชื้น ที่จะเป็นสาเหตุทำให้เครื่องยนต์น็อค แม้ว่าฟอร์ดได้ออกแบบระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้ทนทานต่อสภาวะการใช้งานหนัก แต่สภาพแวดล้อมสุดหฤโหดที่เจอในวันนี้คือบททดสอบความแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ อย่างแท้จริง

ด้วยดีไซน์กระจังหน้าใหม่ของฟอร์ด เรนเจอร์ ทีมวิศวกรด้านการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และระบบระบายความร้อนของฟอร์ด ได้ปรับการไหลเวียนอากาศทางด้านหน้าเพื่อรักษาอุณหภูมิของห้องเครื่อง โดยใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่ามีปริมาณอากาศที่เหมาะสมไหลเวียนเข้าไปในแผงระบายความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อินเตอร์คูลเลอร์ แผงรังผึ้งระบายความร้อน และหม้อน้ำ

SOT_Endurance 1 -_44A2515_resize

ตัวดักลมซึ่งเป็นตัวนำอากาศไปยังแผงระบายความร้อน ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้นำอากาศจากด้านหน้าไปยังชุดระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

นอกจากการไหลเวียนของอากาศตามธรรมชาติแล้ว ยังมีพัดลมที่ช่วยดูดอากาศเข้าไปในอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนเพื่อการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วต่ำอีกด้วย

ชุดเกียร์อัจฉริยะของฟอร์ด เรนเจอร์ ยังช่วยรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์อย่างเหมาะสมระหว่างการลากและบรรทุกหนัก โดยกล่องควบคุมเกียร์จะควบคุมตัวทอร์คคอนเวอร์เตอร์และเลือกใช้เกียร์ที่เหมาะสมเมื่อมีการลากหนัก เพื่อการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดน้ำมัน และรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ฟอร์ด เรนเจอร์ จะข้ามผ่านขีดจำกัดของความแกร่งไปได้อย่างไร ติดตามรับชมบททดสอบ เรนเจอร์ จากสารคดีชุดเกิดมาแกร่ง ตอน “แกร่งตลอด…24 ชม.” ได้ที่ http://www.ford.co.th/trucks/ranger/sot/?bannerid=OLA_270616_THP375LNC_Autospinn_adv


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ