นักวิเคราะห์ชี้ ยอดขายรถขับขี่อัตโนมัติจะแตะ 21 ล้านคันในปี 2035 Share this

นักวิเคราะห์ชี้ ยอดขายรถขับขี่อัตโนมัติจะแตะ 21 ล้านคันในปี 2035

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 June 2559

บริษัทที่ปรึกษาด้านยานยนต์คาดการณ์ว่า ยอดขายรถขับขี่อัตโนมัติต่อปีจะพุ่งถึงระดับ 21 ล้านคันภายในอีกเกือบ 20 ปีข้างหน้าหรือปี 2035

ไอเอชเอส ออโตโมทีฟ (IHS Automotive) ระบุด้วยว่า ภายในปี 2020 รถขับขี่อัตโนมัติหลายพันคันจะวิ่งอยู่บนท้องถนนทั่วโลก โดยญี่ปุ่นจะเป็นหัวหอกหลักในการผลักดันเทคโนโลยีนี้เพื่อต้อนรับการแข่งขันโอลิมปิกส์เกมในกรุงโตเกียว

ขณะที่ตลาดจีนจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในปี 2035 โดยคาดว่าจะมียอดขายถึง 4.5 ล้านคันต่อปีเนื่องจากตลาดรถแดนมังกรมีขนาดใหญ่มาก แต่ถ้าพูดถึงเทคโนโลยี ภูมิภาคยุโรปตะวันตกจะมีความแข็งแกร่งและก้าวหน้ามากที่สุด โดยจะมียอดขายราว 3 ล้านคันภายในช่วงเวลาดังกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/autonomous-sales-21-mil-2035-2.jpg

“เราคาดการณ์ว่า ยอดขายรถขับขี่อัตโนมัติจะเติบโตขึ้นถึง 43% ระหว่างปี 2025 และ 2035 ซึ่งถือเป็นการขยายตัวที่รวดเร็วมาก เนื่องจากตลาดสำคัญทั่วโลกหันมาใช้รถประเภทนี้” อีกิล จูเลียสเซน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดของไอเอชเอส ออโตโมทีฟกล่าว

นักวิเคราะห์ของไอเอชเอสยังประเมินด้วยว่า รถขับขี่อัตโนมัติจะบุกเบิก “เซกเมนท์” ใหม่นอกเหนือจากการติดตั้งเทคโนโลยีนี้ไว้ในกลุ่มรถที่มีอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ไอเอชเอส ชี้ว่า อุปสรรคของรถขับขี่อัตโนมัติยังอยู่ที่การกำหนดกฎหมายของแต่ละประเทศ ความมั่นคงทางไซเบอร์ และความน่าเชื่อถือของการใช้ซอฟต์แวร์ที่จะต้องพัฒนาให้มีความยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ