BMW จะพัฒนาต่อยอด 6-Series ให้แข่งกับ Porsche 911 Share this

BMW จะพัฒนาต่อยอด 6-Series ให้แข่งกับ Porsche 911

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 June 2559

บีเอ็มดับเบิลยูตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนปรับตำแหน่งการตลาดของซีรีส์ 6 รุ่นใหม่ เพื่อให้สามารถแข่งขันโดยตรงกับรถสปอร์ตสัญชาติเดียวกันอย่างปอร์เช่ 911

นั่นหมายความว่า ซีรีส์ 6 จะต้องถูกปรับขนาดตัวถังให้เล็กลงกว่าในปัจจุบัน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะใช้แพลทฟอร์มรถสมรรถนะสูงที่กำลังพัฒนาร่วมกับโตโยต้าที่มีเสียงร่ำลือว่าจะเป็นแซด4 และซูปร้า เจนเนอเรชั่นใหม่

รายงานข่าวระบุว่า ซีรีส์ 6 รุ่นต่อไปอาจเหลือแค่เพียงตัวถังแบบคูเป้และคอนเวอร์ทิเบิลเท่านั้น ส่วนแกรน คูเป้อาจถูกตัดทิ้งไป แต่แฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยูยังไม่ต้องผิดหวัง เพราะข่าวรายงานว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้อาจหวนกลับมาทำตลาดซีรีส์ 8 อีกครั้ง

ที่น่าสนใจก็คือ ซีรีส์ 8 จะมีรุ่นท็อปไลน์ “เอ็ม8” ให้นักเลงรถเท้าขวาหนักได้ใช้กันด้วย โดยบีเอ็มดับเบิลยูเพิ่งจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าทั้ง 825, 830, 835, 845, 850 และ M850 ถึงแม้การจดสิทธิบัตรดังกล่าวอาจไม่ถูกนำมาใช้จริง แต่ก็เป็นสัญญาณให้ได้ติดตามกันว่า ซีรีส์ 8 มีโอกาสคัมแบ็กกลับมาทำตลาดเร็วๆ นี้

ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรีส์ 8 แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะแข่งกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส คูเป้ โดยที่รุ่นท็อป เอ็ม8 จะชนกับเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เอส63 คูเป้ เราจะนำความเคลื่อนไหวมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ