ซีอีโอเทสล่าชี้กูเกิลไม่ใช่คู่แข่ง แต่เป็นแอปเปิลที่น่าจับตามอง Share this

ซีอีโอเทสล่าชี้กูเกิลไม่ใช่คู่แข่ง แต่เป็นแอปเปิลที่น่าจับตามอง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2559

หัวเรือใหญ่เทสล่า มอเตอร์สกำลังจับตามองพัฒนาการของคู่แข่งอย่างใกล้ชิด โดยเขาชี้ว่ากูเกิลไม่ใช่คู่แข่งโดยตรง แต่เป็นแอปเปิลที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังซุ่มพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าอยู่ในเวลานี้

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าชี้ว่า “กูเกิลมีความคืบหน้าในการพัฒนายานยนต์ขับขี่อัตโนมัติที่ดีมาก แต่พวกเขาไม่ใช่บริษัทรถยนต์” มัสก์มองว่า บริษัทที่จับมือกับกูเกิลต่างหากที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ข่าวการพัฒนารถของแอปเปิลยังไม่เคยได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางแอปเปิลเองสักครั้งเดียว แต่การให้ความเห็นของมัสก์ก็ชี้ว่า เขาได้ข้อมูลเชิงลึกบางอย่างจนทำให้เขามองว่าแอปเปิลอาจเป็นคู่แข่งโดยตรงกับเทสล่าในอนาคตอันใกล้

“ผมคิดว่าแอปเปิลควรจะเริ่มต้นและเปิดเผยโครงการพัฒนารถยนต์ให้เร็วกว่านี้” มัสก์กล่าว “พวกเขาไม่แบ่งปันข้อมูลใดๆ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถผลิตรถจำนวนมากได้ก่อนปี 2020 นั่นเป็นการสูญเสียโอกาส ปัจจุบันตลาดรถยนต์มีบริษัทแข่งขันกันมากมาย แต่ละรายถือส่วนแบ่งการตลาดระดับสูงกันทั้งนั้น”

มัสก์กล่าวด้วยว่า ความท้าทายหลักของการทำตลาดรถยนต์ คือการเสริมสร้างศักยภาพด้านการผลิต รวมถึงการสร้างซัพพลายเชนหรือห่วงโซ่การผลิตที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม มัสก์หวังว่า ประสบการณ์ด้านห่วงโซ่การผลิตที่เชี่ยวกรากของแอปเปิลจะช่วยในเรื่องการผลิตรถยนต์ได้ “ผมหวังว่าทุกอย่างจะไปได้ดีสำหรับแอปเปิล”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ