Volkswagen วางเป้าหมายขายรถพลังงานไฟฟ้า 1 ล้านคันภายในปี 2025 Share this

Volkswagen วางเป้าหมายขายรถพลังงานไฟฟ้า 1 ล้านคันภายในปี 2025

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 June 2559

โฟลค์สวาเกน กรุ๊ป ทิ้งวิกฤตโกงมลพิษไว้เบื้องหลังและประกาศแผนการจัดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าให้ได้ถึงหลัก 1 ล้านคันภายในเวลาไม่ถึง 10 ปีข้างหน้า

ค่ายรถยักษ์เยอรมันระบุว่า การพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากข้อกำหนดด้านการควบคุมมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์มีความเข้มงวดมากขึ้น และจะมีผลบังคับใช้ทั่วโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ดังนั้น รถภายใต้เครือโฟล์คสวาเกนจะต้องขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าหรือใช้ระบบไฟฟ้าเข้าช่วยถึง 20 รุ่นภายในปี 2020 และจำหน่ายถึง 1 ล้านคันในปี 2025

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/vw-1302-3_653.jpg

โฟล์คสวาเกน บัดด์-อี

สำหรับรถที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าไม่ได้จำกัดแค่รถยนต์นั่งทั่วไป แต่ยังหมายถึงรถสมรรถนะสูงอย่างปอร์เช่ มิชชั่น อี และออดี้ อี-ทรอน ควอตโตรอีกด้วย นอกจากการเปิดตัวรถใหม่ โฟล์คสวาเกนยังนับรวมรถที่จะถูกปรับโฉมเพื่อเพิ่มเวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าอย่างอี-กอล์ฟ ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้

โฟล์คสวาเกนตกเป็นข่าวด้วยว่ากำลังพัฒนารถพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีชื่อว่า “เอ็กซ์แอล3” เตรียมเปิดตัวทำตลาดในปี 2018 และจะแข่งขันกับเชฟโรเลต โบลต์และโตโยต้า พริอุส โดยจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์ MEB ที่รองรับรถที่ใช้แบตเตอรี่โดยเฉพาะ แพลทฟอร์มดังกล่าวเคยเปิดตัวไปแล้วกับรถต้นแบบบัดด์-อีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปไม่ได้เป็นค่ายรถรายเดียวที่ยกระดับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แต่เมื่อต้นปี วอลโว่ก็ประกาศจะจำหน่ายรถพลังไฟฟ้าหรือรถที่ใช้ระบบไฟฟ้าให้ถึง 1 ล้านคันภายในปี 2025 ซึ่งตรงกับเป้าหมายของโฟล์คสวาเกนเป๊ะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ