เปิดวิสัยทัศน์ซีอีโอจีเอ็ม “รถขับขี่อัตโนมัติยังต้องมีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก” Share this

เปิดวิสัยทัศน์ซีอีโอจีเอ็ม “รถขับขี่อัตโนมัติยังต้องมีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 June 2559

หลายค่ายรถกำลังพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติกันอย่างเข้มข้น ขณะที่ภาครัฐบาลก็เดินหน้ากำหนดนโยบายการทดสอบและการใช้งานรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวาง

แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์ส เปิดเผยว่า เธอสนับสนุนให้เพิ่มความระมัดระวังในการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติให้มากขึ้น โดยรถขับขี่อัตโนมัติควรจะต้องมีพวงมาลัยและแป้นเบรก-คันเร่งพร้อมสำหรับให้มนุษย์เข้ามาควบคุมตัวรถได้ทันทีระหว่างการทดสอบ

“เมื่อเรายังติดตั้งพวงมาลัยและแป้นเบรก-คันเร่งไว้ในรถ เราจะสามารถแสดงและพิสูจน์ให้เห็นถึงความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” บาร์ร่ากล่าว

ถึงแม้ว่าธุรกิจหลักของจีเอ็มจะยังคงมุ่งเน้นที่การจำหน่ายยานยนต์ทั่วไป แต่บาร์ร่ายืนยันว่า จีเอ็มมีความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เพิ่มจับมือกับลิฟต์ (Lyft) บริษัทคาร์แชร์ริ่งเพื่อทำการทดสอบฟลีตรถเชฟโรเลต โบลต์ รถพลังไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bolt-prototype_653.jpg

“เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลง และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนั้น” บาร์ร่าเผย

ก่อนหน้านี้ เทสล่า มอเตอร์สก็นำเสนอระบบ Autopilot ขับขี่อัตโนมัติไว้ในโมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์เช่นกัน ซึ่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมพวงมาลัยได้ทุกเมื่อถ้าต้องการ แต่รถขับขี่อัตโนมัติของกูเกิลที่อยู่ระหว่างการทดสอบไม่มีระบบดังกล่าวกระทั่งรัฐแคลิฟอร์เนียต้องออกกฎหมายให้รถขับขี่อัตโนมัติทุกคันต้องมีพวงมาลัยและแป้นควบคุม

ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นก็เพิ่งออกข้อกำหนดสำหรับการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติ โดยระบุว่าการทดสอบบนถนนสาธารณะทุกครั้งจะต้องมีผู้ขับนั่งไปด้วย

ขณะที่ผลการศึกษาตลาดล่าสุดชี้ว่า คนใช้รถส่วนใหญ่ต้องการควบคุมรถด้วยตนเอง และยังมีความวิตกกังวลที่จะปล่อยให้รถเคลื่อนที่ไปได้เองโดยไม่มีคนควบคุม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ