ลูกค้า Mercedes-Benz ได้ใช้ระบบชาร์จไฟไร้สายแน่นอนปีหน้า Share this

ลูกค้า Mercedes-Benz ได้ใช้ระบบชาร์จไฟไร้สายแน่นอนปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 June 2559

การพัฒนาความสะดวกสบายในการใช้รถพลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงเตรียมนำเสนอการชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สายภายในปี 2017

เมอร์เซเดส-เบนซ์จะประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการส่งต่อพลังงานด้วยการเหนี่ยวนำหรือ inductive charging สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยปัจจุบัน เทคโนโลยีดังกล่าวมีใช้สำหรับสมาร์ทโฟนมาได้สักพักแล้วซึ่งใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าในการถ่ายทอดพลังงานระหว่างวัตถุสองชิ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Daimler-3-wireless-2.jpg

เทคโนโลยีนี้จะประกอบด้วยสองชิ้นส่วนหลัก คือ ขดลวดทุติยภูมิหรือ secondary coil ใต้ท้องรถ และแผ่นรองพื้นซึ่งจะติดตั้งขดลวดปฐมภูมิหรือ primary coil ทั้งสองขดลวดหรือเรียกว่า “คอยล์” นั้นจะถ่ายทอดพลังไฟฟ้าระหว่างกัน โดยขดลวดทุติยภูมิจะรับพลังงานจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าและแปลงเป็นพลังไฟฟ้าเพื่อชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่ภายในตัวรถ

สำหรับแผ่นรองพื้นที่มีขดลวดปฐมภูมิสามารถติดตั้งอยู่ใต้พื้นในโรงจอดรถ ที่จอดรถทั่วไปหรือพื้นที่ปิดสำหรับให้รถเคลื่อนมาจอดเพื่อทำการชาร์จไฟได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Daimler-3-wireless-3.jpg

ส่วนภายในตัวรถจะได้รับการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลที่ระบุว่า ตัวรถกำลังอยู่ระหว่างการชาร์จไฟหรือไม่ โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ตั้งเป้าไว้ว่าจะชาร์จไฟแบบไร้สายได้ที่ 3.6 กิโลวัตต์

เทคโนโลยีนี้จะเริ่มติดตั้งเป็นอ็อปชั่นเสริมในรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส500 อี รุ่นปรับโฉมใหม่ก่อนขยายไปถึงอีกหลายรุ่นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้ระบุว่า นี่คือย่างก้าวใหม่ของการพัฒนารถพลังไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดที่สมบูรณ์แบบ โดยจะพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ง่ายในบ้านเรือน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ