Motor Expo วางเป้า 5 หมื่นคัน เศรษฐกิจแย่ไม่กระทบ ชงแคมเปญเทรดรถเอาใจคนหลุดรถคันแรก Share this

Motor Expo วางเป้า 5 หมื่นคัน เศรษฐกิจแย่ไม่กระทบ ชงแคมเปญเทรดรถเอาใจคนหลุดรถคันแรก

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 June 2559

มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่33 หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป เริ่มเปิดจองพื้นที่แล้วก่อนเริ่มงานจริงในวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ที่ชาเลนเจอร์ฮลล์เมืองทองธานี คาดยอดจำหน่ายรถยนต์ที่ตกลงจะค่อยๆ ดีขึ้น

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานฯ กล่าวว่า งานมหกรรมยานยนต์นั้นจัดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมและเชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัวขึ้นในอีกหกเดือนข้างหน้า

IMG_6127

"เรายังคงวางเป้าไว้ที่ 5 หมื่นคันเหมือนปีก่อนซึ่งถือว่าเป็นเป้าจอดยองที่สมเหตุสมผลและมีความเป็นไปได้มากที่สุด" แม้ตลาดรถยนต์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้จะตกลงถึงราว 9% แต่เชื่อว่าในไตรมาสหลังๆ จะกลับคืนตัวสู่ภาวะปกติและอาจจบที่ติดลบ 6-7% เช่นเดียวกับปีที่แล้วที่ครึ่งปีแรกตกลงถึง 20% ก่อนจะฟื้นตัวในช่วงหลังและจบที่ติดลบ 9.3%

ที่สำคัญคือช่วงตุลาคมปีนี้ผู้ซื้อที่ติดอยู่กับสัญญารถคันแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้วจะเริ่มหลุดสัญญาห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยนรถ ซึ่งคนกลุ่มนี้โดยมากน่าจะมีความต้องการที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการ ทางผู้จัดกาารจึงได้เตรียมแคมเปญเทรดอินหรือรกแลกรถมาไว้รอในปีนี้

batch_IMG_1095

แคมเปญเทรดอินนั้นเป็นความร่วมมือระหว่างผู้จัด ค่ายรถ และสถาบันการเงินซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจจะนำรถเก่ามาตีมูลค่าเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นรถยนต์คันใหม่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจให้เกิดยอดจองขึ้นในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ปีนี้

"เชื่อว่าตลาดรถยนต์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติหลังจากปัญหารถคันแรกได้ในช่วงปี พ.ศ.2561 ปีนี้เลยมีแคมเปญเทรดอินขึ้นมาเพื่อเอาใจกลุ่มรถคันแรกโดยเฉพาะ"

IMG_1194

ทางผู้จัดคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานราวๆ 1.5 ล้านคนเพิ่มจากปีที่แล้วราวๆ 6% ด้านรถจักรยานยนต์เองก็ยังมีแนวโน้มที่ดีหลังจากปีที่แล้ววางเป้าเพียง 3,000 คันแต่จองจริงมากถึง 5,000 คัน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ