ผู้บริหาร Porsche เชื่อมั่นรถพลังงานไฟฟ้าดีกว่า Tesla แน่นอน Share this

ผู้บริหาร Porsche เชื่อมั่นรถพลังงานไฟฟ้าดีกว่า Tesla แน่นอน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 June 2559

ปอร์เช่ไม่เพียงเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าบนพื้นฐานของรถต้นแบบมิชชั่น อี คอนเซปต์เท่านั้น แต่พวกเขาต้องการเป็น “อันดับหนึ่ง” ในเซกเมนท์นี้ด้วย

นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องทำผลงานได้ดีกว่าเทสล่า มอเตอร์ส ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากอเมริกาที่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยข่าวล่าสุดอ้างความเห็นของผู้บริหารปอร์เช่รายหนึ่งว่า มิชชั่น อีจะเป็นรถที่ “มีความพิเศษ” เพื่อให้แน่ใจว่าปอร์เช่จะสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดรถพลังไฟฟ้าระดับพรีเมียม

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของปอร์เช่เคยกล่าวไว้แล้วว่า รถพลังงานไฟฟ้าของปอร์เช่จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับคู่แข่ง และจะมีศักยภาพมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับรถของเทสล่า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Porsche-EV-Sport-Sedan5.jpg

“โหมดการขับขี่ Ludicrous (โหมดการเร่งระยะสั้น) ของเทสล่าเป็นเพียงสิ่งหลอกลวง เพราะแค่เร่งสองครั้งแบตเตอรี่ก็แทบจะหมดพลังงานไฟฟ้าแล้ว แต่สำหรับมิชชั่น อีจะไม่เป็นเช่นนั้น ลูกค้าสามารถขับขี่อย่างหนักหน่วงได้ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยที่แบตเตอรี่จะไม่โอเวอร์ฮีต โมดูลควบคุมก็จะไม่โอเวอร์ฮีต และเบาะที่นั่งก็จะไม่ห่วยแตกด้วย”

ทั้งนี้ รถต้นแบบมิชชั่น อี คอนเซปต์มีพละกำลังอยู่ที่กว่า 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.5 วินาทีและสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางกว่า 500 กม.

อย่างไรก็ตาม เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าปอร์เช่จะพัฒนารถที่ยอดเยี่ยมเหมือนตามที่คุยโวไว้หรือไม่ ซึ่งอีกไม่นานคงได้เห็นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ