[Test Drive] The New TR Transformer 2 อเนกประสงค์ฝีมือคนไทย หล่อล้ำ บึกบึน ถึงไหนถึงกัน Share this

[Test Drive] The New TR Transformer 2 อเนกประสงค์ฝีมือคนไทย หล่อล้ำ บึกบึน ถึงไหนถึงกัน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 June 2559

รีวิวทดสอบการขับขี่รถยนต์ตรวจการณ์รุ่นใหม่ฝีมือคนไทยอย่าง ไทยรุ่ง เดอะนิว ทรานส์ฟอเมอร์ 2 (Thairung The new Transformer 2) ที่มาพร้อมตัวถังขนาดใหญ่ บึกบึน หล่อล้ำ ชนิดที่ว่าขับไปมีแต่คนขอถ่ายรูปเลยทีเดียว

ทริปรีวิวทดสอบการขับขี่รถยนต์ตรวจการณ์รุ่นใหม่ล่าสุดฝีมือคนไทยอย่าง ไทยรุ่ง เดอะนิว ทรานส์ฟอเมอร์ 2 (Thairung The new Transformer 2) บนเส้นทางจาก กรุงเทพ - ระยอง ที่ระหว่างทางสามารถเรียกความสนใจจากเพื่อนร่วมถนนได้อย่างมาก

หลังจากที่ ทรานส์ฟอเมอร์ รุ่นแรกที่ได้รับาการตอบรับที่ค่อนข้างดีทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ จึงทำให้ในปัจจุบันได้กำเนิด ทรานส์ฟอเมอร์ 2 ขึ้นมาซึ่งมีการพัฒนาเพิ่มเติมทั้งรูปลักษณ์และระบบออพชั่นต่างๆ มากมายที่ทาง ไทยรุ่ง ตั้งใจและใส่เข้าไปอย่างเต็มที่

TR 080616_PR0032

ซึ่งต้องบอกกล่าวกันไว้ตรงนี้ก่อนสำหรับผู้อ่านที่ยังไม่ทราบว่า ทรานส์ฟอเมอร์ พัฒนามาจากรถยนต์อะไร ซึ่งมีถามกันมามากพอสมควรสำหรับ คำถามนี้ สำหรับ ทรานส์ฟอเมอร์ 2 รุ่นนี้ พัฒนามาจากพื้นฐาน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งได้ยกทั้งระบบเครื่องยนต์ เกียร์ และภายในมาจาก รีโว่ มาพัฒนาให้มีขนาดตัวถึงที่ใหญ่ บึกบึนมากยิ่งขึ้น ตามสไตล์รถยนต์ตรวจการณ์

TR 080616_PR0005

TR 080616_PR0013

ภายนอกหล่อล้ำ บึกบึน พร้อมหน้าตาใหม่ที่โดดเด่นสุดๆ

ในส่วนของการออกแบบภายนอก โดดเด่นตั้งแต่ด้านหน้าที่มีการออกแบบใหม่หมด ดุดันด้วยไฟหน้าแบบ ไบซีนอน (Bi-Xenon) ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมหรูหราด้วยไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ (Daylight) แบบ 12 ดวงฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัวเดียวกันตามสไตล์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยม

พร้อมการออกแบบกระจังหน้าใหม่ขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นให้ความดุดันสปอร์ต สอดรับกับเส้นสายฝากระโปรงใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความบึกบึน แข็งแกร่งตามสไตล์รถยนต์ตรวจการณ์

TR 080616_PR0095

TR 080616_PR0028

TR 080616_PR0022

เส้นสายโดยรวมตัวรถยนต์เน้นความเป็นเหลี่ยมสัน และคมชัด ซุ้มล้อขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ ถูกออกแบบลักษณ์เหลี่ยมแสดงถึงความแข็งแกร่ง ทางด้านท้ายรถยนต์มาพร้อมยางอะไหล่ติดฝากระโปรงหลัง (ในบางรุ่น) ให้อารมณ์รถยนต์อเนกประสงค์ พร้อมไฟท้ายแบบกลม และกันชนที่ออกแบบรับกับกันชนด้านหน้า

โดยรวมเรียกได้ว่าเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจจากเพื่อนร่วมถนนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคันที่ผมได้ทดลองขับเป็นขับที่ทำสี แดง-เหลือง พร้อมตาหน้ารถยนต์ที่ต้องบอกเลยว่า ไอร่อนแมนมาเองขนาดนี้ ทั้งระหว่างขับขี่ และระหว่างจอดพัก มีผู้คนวิ่งมาถ่ายรูปกันตลอดทางจริงๆ

TR 080616_PR0040

TR 080616_PR0035

ภายในใหญ่ โปร่ง โล่งสะดวกสบาย ออพชั่นการใช้งานครบครัน 

ภายในการออกแบบต่างๆ ยังคงยกมาจาก โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ เกือบทั้งหมด ทั้งแผงคอนโซลกลาง ชุดพวงมาลัย แผงหน้าปัดต่างๆ แผงประตู แต่จะแตกต่างที่มีการขยายพื้นที่หลังคาให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้นรวมถึง ความกว้างขวางที่กว้างขึ้นชนิดที่ว่าเรารู้สึกตัวเล็กไปถนัดตาเลยทีเดียว

ในส่วนของเบาะนั่งมาพร้อมการหุ้มหนังแท้พร้อมสลักชื่อ Transformer การโดยสารทั้งเบาะนั่งผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารทั้งตอนหน้าและตอนหลัง ค่อนข้างจะกว้างขวาง สบาย

TR 080616_PR0018

แต่ในช่วงแรกที่ได้เข้ามานั่งอาจยังไม่ชิน เพราะภายในค่อนข้างกว้างขวางมาก การหยิบจับอะไรต่างๆ รู้สึกจะไกลไม้ไกลมือไปหมด แต่เมื่อเริ่มชิน ก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไรนัก เพราะแลกมากับความสบายที่เพิ่มมากขึ้น

และจุดเด่นของ ทรานส์ฟอเมอร์ ที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรกคือ มี 3 แบบให้ลูกค้าได้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่ง ในรุ่นปรกติ หากยังไม่พอยังคงมีรุ่น ทรานส์ฟอเมอร์ แม็กซ์ แบบ 9 ที่นั่ง หรือหากยังไม่พออีกเต็มที่จุใจไปเลยกับ ทรานส์ฟอเมอร์ แม็กซี่ ที่มาแบบจัดเต็มถึง 11 ที่นั่ง

IMG_8811

TR 080616_PR0114

เครื่องยนต์ 2 ตัวเลือกทั้ง 2.4 และ 2.8 ลิตร ยังไหวทุกสถานการณ์ หากทำความเข้าใจ และคุ้นเคย

ทางด้านเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อน และระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ของ ทรานส์ฟอเมอร์ 2 ยังคงใช้รุ่นเดียวกับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งเป็นรถยนต์พื้นฐานที่ทาง ไทยรุ่ง นำมาต่อยอดเป็น ทรานส์ฟอเมอร์ 2 คันนี้

ซึ่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอเมอร์ 2 จะมีเครื่องยนต์ให้ได้เลือกใช้กันถึง 2 ตัวเลือก พร้อมระบบขับเคลื่อนและ ระบบเกียร์ที่แยกกันออกอย่างชัดเจน โดยรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

TR 080616_PR0093

TR 080616_PR0103

แต่หากต้องการใช้งานแบบ สมบุกสมบัน หรือลุยมากยิ่งขึ้น คงจะต้องมาในตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร  177 แรงม้า ที่มาพร้อม ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่

โดยรวมด้วยขนาดตัวรถยนต์ที่ใหญ่มากยิ่งขึ้นในทุกมิติรถ รวมถึงน้ำหนักที่มากกว่า หากเทียบกับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แน่นอนอัตราเร่ง หรือการทำความเร็วย่อมเป็นไปได้ช้ากว่าแน่นอน แต่หากขับไปได้สักพัก การกะจังหวะทั้การเร่งแซง การเร่ง กาารออกตัว เมื่อเข้าที่เข้าทาง ก็ไม่ได้เป็นปัญหามากมายนัก เพียงแค่ว่าต้องเผื่อเวลาไว้สักนิดเท่านี้ก็เพียงพอ

TR 080616_PR0085

การขับขี่พัฒนาดีขึ้นมาก ทั้งช่วงล่าง การเก็บเสียง และความสะดวกสบาย

สำหรับการขับขี่โดยรวมทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และการโดยสารภายในต่างๆ เมื่อเทียบกับ ทรานส์ฟอเมอร์ ตัวแรก ในรุ่นใหม่นี้มีการพัฒนาขึ้นมากที่เดียวทั้งการนั่งโดยสารภายในที่สบายมากยิ่งขึ้น

ระบบช่วงล่างที่พัฒนาใหม่จากพื้นฐาน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ที่เน้นความนุ่มนวลสะดวกสบายในการโดยสารตามแบบฉบับรถยนต์โดยสารที่ทาง โตโยต้า พัฒนาขึ้นมาใหม่ การเก็บเสียงเข้ามาในรถยนต์ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม

TR 080616_PR0141

สมรรถนะเครื่องยนต์จากที่กล่าวไปไว้แล้วในข้างต้นว่าเมื่อทำความเข้าใจ และความคุ้นเคยกับการทำงานบนตัวถังที่มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ไม่น่าเป็นปัญหาเท่าไรนัก ทั้งการเร่งแซง และการทำความเร็ว ซึ่งจุดเด่นคือ การประหยัดน้ำมัน และค่าบำรุงรักษา และความทนทาน ที่เป็นจุดเด่นของเครื่องยนต์จาก โตโยต้า

สรุปโดยรวม สำหรับ ไทยรุ่ง ทรานส์ฟอเมอร์ 2 รุุ่นใหม่ล่าสุดนี้ มีการพัฒนาที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะรูปลักษณ์ที่โดนใจ และโดดเด่นสวยงาม การขับขี่ต่างๆ พัฒนาดีขึ้นขับสบายมากยิ่งขึ้น บวกกับออพชั่นแบบจัดเต็มทั้งระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวก และยังคงเอกลักษณ์คือเป็นรถยนต์ที่สามารถโดยสารได้มากสุดถึง 11 คน

TR 080616_PR0094

TR 080616_PR0125

ซึ่งเป็นรถยนต์ตรวจการณ์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งเรื่องความโดดเด่น ไม่เหมือนใครบนท้องถนน การบรรทุกสัมภาระแบบจัดเต็ม หรือจะจุผู้โดยสารได้มากถึง 11 คน ก็ยอดเยี่ยม ระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน การขับขี่ก็ไหวทุกสถานะการณ์

ด้วยราคาเเริ่มต้นสำหรับรุ่น 5 ที่นั่ง 2.4 ลิตร AT จะอยู่ที่ 1.465 ล้านบาท รุ่น 5 ที่นั่ง 2.8 ลิตร 4WD MT จะอยู่ที่ 1.555 ล้านบาท สำหรับรุ่น 9 ที่นั่ง 2.4 ลิตร AT จะอยู่ที่ 1.545 ล้านบาท รุ่น 9 ที่นั่ง 2.8 ลิตร 4WD MT จะอยู่ที่ 1.635 ล้านบาท และรุ่นใหญ่สุด 11 ที่นั่ง 2.4 ลิตร AT ราคาอยู่ที่ 1.545 ล้านบาท และเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 4WD MT จะอยู่ที่ 1.635 ล้านบาท

TR 080616_PR0053

ขอขอบคุณบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สำหรับทริปการทดสอบการขับขี่ TR Transformer 2 ที่แสนอบอุ่นในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและรีวิวโดย Peerapat.H

เข้ามาพูดคุยสอบถามกันได้ที่ AutoSpinn.Fans

อัพเดตข่าวสารวงการรถยนต์เพิ่มเติม ได้ที่นี่

คค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจากวันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ