[Toyota Hilux Revo Caravan Stage 2] บททดสอบที่ 2 : ผ่านขุนเขาและทะเลทรายสุดชายแดนจีนที่คาชการ์ Share this

[Toyota Hilux Revo Caravan Stage 2] บททดสอบที่ 2 : ผ่านขุนเขาและทะเลทรายสุดชายแดนจีนที่คาชการ์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 June 2559

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมคาราวานระดับโลกเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ด้วยการจัดคาราวานบนเส้นทางกรุงเทพมหานครไปถึงเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

และก็อย่างที่รู้กันดีแล้วว่า ออโต้สปินน์ได้รับเทียบเชิญให้เดินทางจากประเทศไทย ต่อเครื่องบินที่ปักกิ่ง ยิงยาวมาที่เมืองตุ้นหวง ประเทศจีน หนึ่งในเมืองโอเอซิสในอดีต เพื่อรับรีโว่เบอร์ 04 ขับต่อไปเมืองทัชเคนส์ ประเทศอุซเบกิสถาน

ในตอนแรกนั้นเราได้พาทุกท่านขับรถจากเมืองตุ้นหวง เมืองโอเอซิสจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ผ่านฮามี่ไปจนถึงเมืองทูรูฟานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในตอนที่ 2 นี้ เราได้ขับรถตะบึงมาถีงเมืองชายแดนจีนเป็นที่เรียบร้อย

264162

จริง ๆ แล้วจากทูรูฟานมาจนถึงเมืองคาชการ์ ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านสุดท้ายก่อนข้ามไปคีร์กีซสถานนั้น เรียกว่าเป็นการทำเวลาในการขับขี่อย่างมาก เพราะระยะทางส่วนใหญ่เป็นทางหลวงผ่านทะเลทราย ที่เรียกว่าไม่ได้มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจ

เดิมทีนั้นในการเดินทางวันที่ 4 เราจะต้องเดินทางมาพักกันที่เมืองอักซุ แต่ด้วยระยะทางที่ห่างไกลกันกว่า 900 กิโลเมตร ทางทีมทรานส์เอเชียผู้จัดก็เลยตัดทอนให้เล็กน้อยเหลืออยู่ราว 670 กิโลเมตร แล้วเอาที่เหลือไปบวกเอากับวันรุ่งขึ้น

ทำให้เราเปลี่ยนจุดหมายการเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองกู้เจ๋อ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองเศรษฐกิจขนาดย่อม ที่มีสนามบินเป็นของตัวเอง และสินทรัพย์ที่ขายกันเป็นหลักก็คือน้ำมัน ทำให้ไม่แปลกใจว่าโรงแรมที่เราพักนั้นหรูหราอินเตอร์เนชั่นแนลเอาเรื่อง

264171

จากทูรูฟานเรื่อยมาถึงกู้เจ๋อนั้นต้องผ่านช่องเขาวงกต ซึ่งเป็นถนนคดโค้งที่ตัดผ่านเทือกเขาเทียนซาน ซึ่งทำให้ตัวรถนั้นได้แสดงสมรรถนะในส่วนของช่วงล่างและการควบคุม ที่ต้องบอกว่าทางโค้งต่อเนื่องที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางเป็นระยะ รถคันนี้ต้องบอกว่าเอาอยู่

อย่าลืมนะว่ารถที่ประจำการณ์อยู่กับผมตลอดทริปก็คือเจ้าพรีรันเนอร์ เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ เข้าโค้งแรง ๆ ก็มีอาการของรถให้รู้สึกได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกสนานในการเล่นรถไปกับโค้งต่อเนื่องลดลงไปแต่อย่างใด

ออกจากเขาวงกตเราวิ่งบึ่งมายาว ๆ เข้าโรงแรมที่พักแบบไม่เย็นเกินไป พอมีเวลาให้ออกไปเดินเล่นในกู๋เจ้อได้บ้าง แต่ดูท่าทางโรงแรมที่พักของเราจะห่างตัวเมืองมากไปหน่อย เดินออกจากโรงแรมไปเกือบกิโลเมตรก็ต้องเดินกลับ เพราะไม่มีอะไรให้ทำจริง ๆ

264167

นอนพักผ่อนเก็บแรงเอาไว้วันถัดมา เรายังมีอีก 730 กิโลเมตรให้ต้องพิสูจน์สมรรถนะกันต่อ แน่นอนครับ ถนนไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากที่วิ่งผ่าน ๆ มา แต่การขยับรถวันละ 700 กิโลเมตรก็เป็นเรื่องที่เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด วิวของการขับขี่ก็มีแค่ถนนหลวงที่ด้านขวามือเป็นทะเลทรายกว้าง ๆ มีภูเขาในม่านฝุ่นลิบ ๆ นักรบย่อมมีบาดแผลครับ กระจกรถรีโว่เกือบทุกคันในทริปก็เช่นกัน ล้วนแล้วแต่โดนทักทายจากก้อนหินริมทางกันทั้งสิ้น

โชคดีที่โตโยต้าพกพาทีมเซอร์วิสเคลื่อนที่มาด้วยตลอดทริป กระจกร้าว ยางรั่ว รถแอร์ไม่เย็น ฯลฯ ขอเพียงแค่บอกผ่านวิทยุสื่อสารไป ความช่วยเหลือจะมาถึงรถของคุณในทันทีที่เข้าถึงจุดแวะพักรถ แถมการแก้ไขยังรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ

264163

เวลาที่แวะพักหรือมีเหตุอะไรที่ต้องจอดรอกันนาน ๆ ต้องแวะเวียนไปที่รถคันนำเบอร์ 01 อันเป็นแหล่งเสบียงเคลื่อนที่ ตัวรถด้านหลังบรรทุกสัมภาระ เสบียง เรื่อยไปจนถึงตู้เย็น กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว แม็กกี้ หมากฝรั่ง ทิชชู่เปียก ลองไปคุ้ย ๆ ดู เดี๋ยวก็เจอ

คาชการ์เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าในอดีตที่เชื่อมต่อประเทศจีนกับประเทศอื่น ๆ ผ่านเส้นทางค้าขายต่าง ๆ ในวันนี้ หากไม่นับรูปปั้นท่านผู้นำขนาดใหญ่แล้ว ต้องบอกว่าคาขการ์นั้นค่อนข้างห่างไกลความเป็นจีนไปมากโข

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเขตเวลาที่ใช้เหมือนกับคีร์กีซสถาน (GMT +6) แต่เวลาเข้า-ออกงานยังใช้แบบประเทศจีน (GMT +8) ภาษาหลักที่ใช้ก็เป็นภาษาอิสลาม แถมเพิ่มความง่ายในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเข้ามาตามป้ายต่าง ๆ มากขึ้น

264166

เราเริ่มเห็นบรรดาร้านค้าแปลก ๆ ตกแต่งด้วยรูปแบบทันสมัยในเมืองนี้มากขึ้น ร้านอาหารเริ่มมีความหลากหลาย พนักงานนั้นดูให้การต้อนรับคนแปลกหน้าที่เดินเข้าไปในร้านมากกว่าเมืองอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ ถือเป็นเมืองที่น่าสนใจสำหรับการมาท่องเที่ยวเหมือนกัน

นอกจากนี้ คาชการ์ยังเป็นเมืองที่ประกอบไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นมัสยิดอ้ายถีเอ่อร์ ตลาดพื้นเมืองต้าปาจา เมืองโบราณคาซือ รวมถึงมีตลาดกลางแจ้งที่น่าสนใจและรอให้นักท่องเที่ยวแวะผ่านมาชมกันสักครั้ง

เราจะนอนพักกันอยู่ที่คาชการ์ 2 คืน เพื่อให้ทางทีมงานโตโยต้าจัดการดูแลรถยนต์ให้เป็นที่เรียบร้อย สเตจ 2 ผ่านมาแล้วมากกว่า 2,200 กิโลเมตร เราพร้อมที่จะร่วมเดินทางในคาราวานต่อไปยังคีร์กีซสถาน ซึ่งจะไม่มีอินเตอร์เนตใช้ (แล้วเราจะไหวไหมนี่)

264164

กว่าจะได้กลับมาเจอหน้าคนอ่านที่รักกันก็ต้องปาเข้าไปวันที่ 18 ช่วงสาย ๆ เที่ยง ๆ ไปแล้ว เพราะวันนั้นเราจะเดินทางเข้าสู่เมืองทาชเคนท์ เมืองหลวงของประเทศอุซเบกิสถาน คงมีภาพสวย ๆ และเรื่องราวน่าสนใจของประเทศที่ไม่ค่อยมีคนสนใจมาฝากกันบ้าง

ติดตามความเคลื่อนไหวของคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ไปได้เรื่อย ๆ กับเรานะครับ!!!

264170

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ