Volvo ยืนยันไม่ทำตลาดรถต่ำกว่าไลน์ “40” Share this

Volvo ยืนยันไม่ทำตลาดรถต่ำกว่าไลน์ “40”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 June 2559

หัวเรือใหญ่ของวอลโว่ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่มีแผนการทำตลาดรถขนาดเล็กกว่าซีรีส์ 40 เนื่องจากไม่มีโอกาสสร้างผลกำไรเท่าที่ควร

วอลโว่เพิ่งเปิดตัวรถเอส90 และวี90 ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากสื่อมวลชนและสาธารณชน ต่อจากเอ็กซ์ซี90 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสวีเดนยังกำลังมุ่งเน้นการทำตลาดไปที่ไลน์ 40 หลังจากเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบ 40.1 และ 40.2 เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

รถไลน์ 40 จะพัฒนาบนแพลทฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูงอย่าง CMA ของวอลโว่ โดยคาดว่ารถต้นแบบทั้งสองคันดังกล่าวจะต่อยอดเป็นเอส40 และเอ็กซ์ซี40 ออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า

ด้านฮาคาร ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ให้สัมภาษณ์ว่า วอลโว่ไม่มีแผนการทำตลาดรถที่ต่ำกว่าไลน์ 40 แน่นอน เนื่องจากไม่มีโอกาสทางการตลาดมากเท่าที่ควร ก่อนหน้านี้ วอลโว่เคยจำหน่ายรุ่นซี30 ซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

ค่ายรถจากสวีเดนรายนี้จะหันไปเน้นรถสมรรถนะสูงที่พัฒนาโดยโพลสตาร์แทน โดยจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่และซูเปอร์ชาร์จเจอร์ พละกำลังระดับ 450 แรงม้าเป็นขุมพลังหลัก ไม่เพียงเท่านั้น วอลโว่ยังกำลังวางแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2019 และรถที่ใช้พลังไฟฟ้าเข้าช่วยอีกหลายรุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ