[2016 Bridgestone Media Tour] ปรับพื้นฐานก่อนเยี่ยมชมเทคโนโลยียางรถยนต์กันเถอะ!!! Share this

[2016 Bridgestone Media Tour] ปรับพื้นฐานก่อนเยี่ยมชมเทคโนโลยียางรถยนต์กันเถอะ!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 July 2559

โลกของเรานั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมายในเชิงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตมนุษย์เป็นอย่างมาก แน่นอนว่ารวมไปถึงยางรถยนต์ก็มีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนานวัตกรรมยานยานยนต์เช่นเดียวกัน

เราต้องไม่ลืมว่า ยางรถยนต์คือชิ้นส่วนเดียวเท่านั้นของรถยนต์ที่สัมผัสกับท้องถนนในระหว่างที่รถยนต์วิ่ง ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่า บริดจ์สโตน หนึ่งในผู้นำธุรกิจยางรถยนต์ของโลก ถึงได้ให้ความใส่ใจกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถยนต์แต่ละครั้ง

ยางรถยนต์นั้นไม่ใช่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเสียเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นอุปกรณ์ที่ให้ความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง อีกทั้งยังมีบทบาทอย่างมากในเรื่องของการช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และแน่นอนก็คือการปกป้องชีวิตผู้โดยสารในรถแต่ละคัน

ออโต้สปินน์ ได้รับคำเชิญจากบริดจ์สโตน สิงคโปร์ ให้เข้าร่วมกับสื่อมวลชนจากเอเชีย-แปซิฟิคอีก 2 แห่ง เพื่อเจ้าร่วมงาน 2016 Bridgestone Media Tour ที่จะจัดขึ้น 2 วันที่ประเทศญี่ปุ่น ในศูนย์เทคนิคอล เซนเตอร์และโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่โทชิกิ

Screen Shot 2559-07-10 at 2.43.40 PM

ก่อนที่จะเดินทางไปเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่บริดจ์สโตนจะนำมาเสนอให้เห็นกัน เราต้องทำความเข้าใจถึงความใหญ่โตของผู้ผลิตยางรถยนต์รายนี้กันก่อน ว่าในปัจจุบันนั้น ค่ายยางรถยนต์แห่งนี้มีพัฒนาการที่สำคัญในแต่ละพื้นฐานอย่างไรกันบ้าง

สิ่งที่เราน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วก็คือ บริดจ์สโตน กรุ๊ป นั้น ถือเป็นผู้ผลิตยางและยางรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1931 และในปัจจุบัน มียอดขายรวม 3,790.2 พันล้านเยน มีรายได้จากการปฏิบัติการ 517.2 พันล้านเยน

ปัจจุบัน บริดจ์สโตนมีการบริหารงานอยู่ในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก โดยมีจำนวนพนักงานรวมกัน 144,303 คน โดยยอดจำหน่ายรวมนั้นมาจากธุรกิจยางรถยนต์มากถึง 84% และธุรกิจอื่น ๆ ที่มียางเป็นองค์ประกอบ 16%

ตลาดสหรัฐอเมริกาถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของบริดจ์สโตน โดยมีสัดส่วนรายได้ขององค์กร 51% ตามมาด้วยตลาดญี่ปุ่น 17% ตลาดยุโรป 11% และตลาดอื่น ๆ รวมกันอีก 21% ซึ่งข้อมูลทั้งหมดคือข้อมูลถึงเมื่อสิ้นปี 2558 ที่ผ่านมา

bridgestone_performance_ball

ในการเดินทางครั้งนี้ เราจะได้เรียนรู้ถึงเทคโนโลยีอัลติเมท อาย หรือ ยู-อาย เทคโนโลยีเพื่อความแม่นยำสำหรับการวัดยางเพื่อใช้ในการผลิต รวมถึงการทำความรู้จักกับโอโลจิก หนึ่งในผลิตภัณฑ์ยางที่ได้รับการคิดค้นขึ้นมาจากนวัตกรรมดังกล่าว

นอกจากนี้ เราจะยังได้รับชมเทคโนโลยีทางด้านเซนเซอร์ที่เรียกว่า ซีเอไอเอส ที่มีการนำเซนเซอร์ไปติดไว้ที่หน้ายางเพื่อแสดงผลข้อมูลออกมา รวมถึงจะได้เยี่ยมชมโรงงานโตชิกา ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของบริดจ์สโตนในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลกอีกด้วย

แม้โปรแกรมทั้งหมดนี้จะอัดทะนานกันมาในช่วงเวลาแค่ 2 วัน แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เราน่าจะตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับยางรถยนต์ ซึ่งปกติแล้วหาดูได้ยากมากเหมือนกัน ที่ค่ายยางรถยนต์จะพากันไปดูขนาดนี้

เอาเป็นว่า เดี๋ยวเก็บเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากก็แล้วกันนะครับ!!!

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ