“อัศวยนต์” ทุ่มงบ 70 ล้านปรับกลยุทธ์บุกบริการหลังการขายรถหรูครึ่งปีหลัง Share this

“อัศวยนต์” ทุ่มงบ 70 ล้านปรับกลยุทธ์บุกบริการหลังการขายรถหรูครึ่งปีหลัง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 July 2559

อัศวยนต์ ปรับกลยุทธ์บุกตลาดรถหรูแบบครบวงจร ทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาท ในการขยายธุรกิจให้เป็นวันสต๊อปเซอร์วิสมากขึ้น รวมไปถึงการปรับสัดส่วนการขายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ การขายรถยนต์มือสองแบบพรีเมียม การบริการศูนย์เซอร์วิสให้ครอบคลุมรถยนต์ยุโรปหลายแบรนด์ขึ้น พร้อมการสต๊อกอะไหล่ และการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชุดแต่งรถยนต์จากต่างประเทศ


นายภูวดล อัศวานุชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศวยนต์ จำกัด กล่าวว่า จากผลกระทบเรื่องนโยบายการตรวจสอบรถยนต์จากภาครัฐในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้อัศวยนต์ประสบปัญหาเรื่องยอดขายที่ลดลงกว่า 30% ทำให้ต้องมีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อให้สามารถแข่งขันทางธุรกิจได้

aswy004

จากปีที่ผ่านมาตั้งเป้าไว้ 300 คัน แต่สามารถขายได้แค่ประมาณ 140 คันเท่านั้น โดยในปีนี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 200 คัน แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายรถยนต์นำเข้าได้แล้วเกือบ 100 คัน มั่นใจว่าครึ่งปีหลังจากนี้จะทำยอดขายได้ตามที่คาดการณ์ไว้แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ตลาดเริ่มดีขึ้นและเป็นช่วงไฮซีซั่น

สำหรับการขยายการบริการหลังการขายนั้น ทางอัศวยนต์ได้ลงทุนในส่วนนี้ไป 10 ล้านบาท ในการนำเข้าเครื่องมือในการซ่อมบำรุงและให้บริการครบวงจรในกลุ่มรถยุโรปทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิ้ลยู, ออดี้, ปอร์เช่, เฟอร์รารี่และแลมโบกีนี โดยศูนย์บริการมีทีมช่างกว่า 20 คน มีลิฟท์ยกรถ (Hoist) 10 ตัว มี 20 ช่องซ่อม รองรับการดูแลซ่อมบำรุงรถลูกค้าได้ถึง 600 คันต่อเดือน ครึ่งปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปี 2558  ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20% จากปีที่ผ่านมา

aswy005

ในขณะที่การขายรถยนต์มือสอง Used Car Premium ทุกคัน มีการรับประกันคุณภาพสูงสุด 3-12 เดือน และรับประกันคุณภาพนานสูงสุด 2 ปีหรือ 60,000 กม.

ด้านกลุ่มธุรกิจภายใต้ชื่อ “Exotic by Asawayont” เป็นกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์หรูและรถซูเปอร์คาร์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ประกอบด้วยแบรนด์ Vorsteiner, Vossen, Kw, Vredestein  และ Akrapovic

aswy006

นอกจากนี้อัศวยนต์ยังได้เตรียมออกบริการดูแลเรื่องการเงินให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง การรีไฟแนนซ์ ฝากขายรถ เพิ่มเติมจากบริการที่มีอยู่ เพื่อให้อัศวยนต์เป็นศูนย์รวมวัยสต๊อปเซอร์วิส “ถ้าเป็นเรื่องรถยนต์ ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกอย่าง"

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ