All-new Nissan Serena เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ห้าลุยตลาดแดนปลาดิบ Share this

All-new Nissan Serena เปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ห้าลุยตลาดแดนปลาดิบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 July 2559

นิสสันเผยโฉมเซเรน่า รถเอ็มพีวีเจนเนอเรชั่นที่ 5 ออกมาแล้ว ซึ่งไม่เพียงได้รับการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังถูกอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่เพียบ

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก เซเรน่ามาพร้อมเอกลักษณ์การออกแบบ V-motion ของนิสสันที่ด้านหน้า ฝากระโปรงมีดีไซน์เรียบง่ายแต่เส้นสายเฉียบคม ตัวถังใช้สีแบบทูโทน ซึ่งทำให้แผงหลังคาดูเหมือน “ลอยขึ้น” ดูโดดเด่นสะดุดตา เสาหลังคาหน้ามีขนาดเล็กลงที่นำสายตามาสู่กรอบไฟดีไซน์โฉบเฉี่ยว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Nissan-Serena-4-e1468378273530-850x447.jpg

หันมาดูที่บั้นท้าย กรอบไฟมีขนาดเล็กลงและมีสไตล์โมเดิร์นมากขึ้น ภายนอกยังได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมเพิ่มความหรูหรา นิสสันยังติดตั้งบอดี้คิทด้วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้ด้วย โดยรุ่นย่อย Highway Star จะมาพร้อมสเกิร์ตข้าง ล้อชุดพิเศษ กันชนหลังชุดใหม่ และกระจกมองข้างสีดำ

ภายในห้องโดยสารให้บรรยากาศพรีเมียมมากกว่ารุ่นเดิม ทันสมัยด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่บนแดชบอร์ด พวงมาลัยแบบตัดตรงแนวสปอร์ตที่น่าใช้งานอย่างมาก มาตรวัดมีขนาดยาวถูกจัดวางให้ลึกอยู่ด้านบนแผงคอนโซล มีระบบเบรกไฟฟ้าและปุ่มสตาร์ทเพิ่มความสะดวกสบาย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Nissan-Serena-5-850x567.jpg

นิสสันระบุว่า เซเรน่าเป็นรถที่มีห้องโดยสาร “กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกัน” ประตูท้ายสามารถเปิดออกได้โดยอัตโนมัติด้วยระบบ Intelligent Key ผู้ใช้งานเพียงแค่แหย่เท้าเข้าไปใต้กันชนหลังเท่านั้น นิสสันยืนยันด้วยว่าเบาะที่นั่งแถวสามให้ความสะดวกสบายไม่ต่างจากเบาะคู่หน้า ซึ่งช่วยลดอาการเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งโดยสารทางไกล

ระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร กล้องมองรอบคัน กระจกมองหลังอัจฉริยะซึ่งทั้งหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผู้ขับขี่ยังมีระบบช่วยเหลืออย่างระบบช่วยจอด Intelligent Park Assist และ ProPILOT ซึ่งระบบหลังสุดนั้นเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติครั้งแรกของนิสสัน ช่วยควบคุมคันเร่ง เบรกและพวงมาลัยได้อัตโนมัติบนถนนทั้งทางโล่งและการจราจรคับคั่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Nissan-Serena-7-850x379.jpg

หัวใจขับเคลื่อนของเซเรน่ายังคงเป็นระบบเอส-ไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ไดเรคอินเจคชั่น 2.0 ลิตร รหัส MR20DD เครื่องยนต์ให้พละกำลัง 147 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตรทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 1.8 กิโลวัตต์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT โดยมีฟังก์ชั่นเพิ่มแรงบิดอีก 50 นิวตันเมตรภายในเวลา 1 วินาที

นิสสัน เซเรน่าใหม่จะออกจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 3 ล้านเยน ก่อนหน้านี้ นิสสันมียอดขายเซเรน่าไปแล้วกว่า 1.5 ล้านคันนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1991


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ