ขุมพลังวี8 รุ่นล่าสุดของ Audi อาจเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเน้นพลังงานทางเลือก Share this

ขุมพลังวี8 รุ่นล่าสุดของ Audi อาจเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเน้นพลังงานทางเลือก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2559

กลยุทธ์การมุ่งเน้นระบบขับเคลื่อนไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ทำให้มีข่าวหนาหูว่าเครื่องยนต์วี8 ตระกูลใหม่ของออดี้อาจเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนยุติการพัฒนาและผลิตออกจำหน่าย

แหล่งข่าววงในของออดี้ระบุว่า แบรนด์สี่ห่วงวางแผนทำตลาดรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เป็นสัดส่วน 35% ภายในปี 2025 นั่นทำให้แทบไม่เหลือพื้นที่สำหรับรถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่อย่างวี8 อีกต่อไปในอนาคต

“อาจเป็นเรื่องยากที่จะหาความคุ้มค่าจากการพัฒนาเครื่องยนต์วี8 รุ่นใหม่ เนื่องจากต้นทุนการพัฒนาระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่ก็สูงลิบลิ่วอยู่แล้ว” แหล่งข่าวระบุ “ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน คุณจะต้องใช้เงินลงทุนให้คุ้มค่าที่สุด”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-V8-TDI-01.jpg

เครื่องยนต์วี8 รุ่นใหม่ล่าสุดของออดี้ได้รับการเปิดตัวอยู่ในรถเอสคิว7 ในโฉมดีเซล ซึ่งมีการใช้เทอร์โบชาร์จแบบดั้งเดิมสองตัว และเป็นครั้งแรกที่ใช้คอมเพรสเซอร์พลังไฟฟ้าเพื่อช่วยขับใบเทอร์โบให้ทำงานต่อเนื่องโดยไม่ต้องพึ่งพารอบเครื่องยนต์

ขุมพลังวี8 ทั้งเบนซินและดีเซลตระกูลใหม่ดังกล่าวจะวางอยู่ในปอร์เช่ พานาเมร่า ปอร์เช่ คาร์เยนน์ เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล และเบนท์ลีย์ เบนเทย์กาด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน กฎระเบียบด้านมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออดี้อาจหันไปหาเครื่องยนต์ขนาดเล็กลงอย่างวี6 หรือการใช้พลังงานไฟฟ้าเข้าช่วยขับเคลื่อน เหมือนกับวอลโว่ที่ประกาศว่าจะไม่ใช่เครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 สูบอีกต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ