BMW 3-Series เจนต่อไปจะมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า Share this

BMW 3-Series เจนต่อไปจะมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2559

บีเอ็มดับเบิลยูตกเป็นข่าวว่าจะนำเสนอซีรีส์ 3 รุ่นพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบเพื่อแข่งขันกับเทสล่า โมเดล 3 พร้อมกับยังมีรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ดีเซล และเบนซินเช่นเดิม

วิศวกรของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนีกำลังเดินหน้าพัฒนาแชสซีส์ “จี20” ที่สามารถรองรับแบตเตอรี่ 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 500 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง โดยอาจประทับเวอร์ชั่น “eDrive Sport” และมีกำหนดการเปิดตัวภายในปี 2020

แต่ก่อนหน้านั้น บีเอ็มดับเบิลยูจะเปิดตัวรุ่นปลั๊กอินไฮบริดภายในปี 2018 ซึ่งโครงสร้างตัวถังจะใช้เทคโนโลยี CLuster ARchitecture ผสมผสานเหล็กกล้า อลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดียวกับซีรีส์ 7

เทคโนโลยี CLAR จะช่วยให้ซีรีส์ 3 รีดน้ำหนักลงได้มากกว่า 100 กก. จึงช่วยให้การขับขี่มีความคล่องตัวมากขึ้นถึงแม้ฐานล้อจะยาวขึ้นและมิติตัวถังจะใหญ่ขึ้นก็ตาม ส่วนเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นจะเป็นบล็อก 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลัง 136 แรงม้าซึ่งวางอยู่ใน 318i พร้อมกับมีเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร 114 แรงม้าด้วย

คาดว่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายปี 2017 ก่อนออกจำหน่ายต้นปี 2018


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ