BMW กางแผนส่งรถขับขี่อัตโนมัติสู่ตลาดภายในปี 2021 Share this

BMW กางแผนส่งรถขับขี่อัตโนมัติสู่ตลาดภายในปี 2021

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 July 2559

ถึงแม้จะมีข่าวคราวไม่สู้ดีเกี่ยวกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตในรถเทสล่า โมเดล เอส แต่บีเอ็มดับเบิลยูตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นทางการว่าจะส่งรถขับขี่อัตโนมัติใช้งานบนถนนจริงภายในปี 2021

บีเอ็มดับเบิลยูจับมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างอินเทล (Intel) และโมบิลอาย (Mobileye) ที่จะร่วมเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาโปรเจคต์นี้ ซึ่งจะรวมถึงการพัฒนาโอเพ่นแพลทฟอร์มเปิดกว้างสำหรับผู้ผลิตและนักพัฒนารายอื่นให้เข้ามาร่วมต่อยอดได้ด้วย

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยมีความเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะพร้อมใช้งานบนถนนจริงภายในอีก 5 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน โดยมีการทดสอบทั้งบนถนนจริงและการจำลองเหมือนจริงอย่างต่อเนื่อง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-autonomous_653.jpg

ทั้งนี้ เทสล่าที่เพิ่งตกเป็นข่าวมีผู้เสียชีวิตขณะใช้งานฟังก์ชั่นขับขี่กึ่งอัตโนมัติอย่าง Autopilot ก็จับมือกับโมบิลอายในการพัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่เช่นกัน

วิสัยทัศน์ของบีเอ็มดับเบิลยูคือการพัฒนายานยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องมีผู้ขับขี่ โดยตัวรถสามารถเคลื่อนที่ ขนส่งผู้คน และหาที่จอดได้โดยไม่ต้องมีมนุษย์ควบคุม โดยโอเพ่นแพลทฟอร์มของบีเอ็มดับเบิลยู อินเทล และโมบิลอายจะรองรับการใช้งานของค่ายรถรายอื่นได้ด้วยเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ และกระตุ้นให้มีการสร้างมาตรฐานการใช้งานรถขับขี่อัตโนมัติ

อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่เพียงมุ่งเน้นเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเท่านั้น แต่ยังกำลังเดินหน้าสู่รถพลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้าอีกด้วย จึงคาดว่าทั้งสองเทคโนโลยีจะผสมผสานกันอย่างลงตัวในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ