ผู้ขับขี่ Tesla ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะอยู่ในโหมด “ขับขี่อัตโนมัติ” Share this

ผู้ขับขี่ Tesla ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะอยู่ในโหมด “ขับขี่อัตโนมัติ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 July 2559

ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติของเทสล่า โมเดล เอสตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้เกิดอุบัติเหตุทำให้ผู้ขับขี่ถึงแก่ความตายขณะใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาในเมืองวิลสตัน รัฐฟลอริดา หนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันที่มีชื่อว่าโจชัว บราวน์ วัย 45 ปีได้เปิดโหมด Autopilot ของโมเดล เอส รุ่นปี 2015 ก่อนที่จะชนเข้ากับด้านข้างของรถ 18 ล้อที่กำลังเลี้ยวซ้ายอย่างแรงทำให้บราวน์เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ นับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกจากการใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติของเทสล่า

สำนักข่าวหลายแห่งรายงานตรงกันว่า “รถเทสล่า โมเดล เอสคันดังกล่าวมุดหายเข้าไปใต้ท้องรถ 18 ล้อ โดยส่วนหลังคาของรถโมเดล เอสพังยับเยิน” พร้อมกับระบุด้วยว่าบราวน์เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เหนียวแน่นของเทสล่า คาร์ คลับ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/01-2012-tesla-model-s-fd-1347336745.jpg

สำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกา (NHTSA) ระบุว่า ได้รับทราบกรณีอุบัติเหตุทีเกิดขึ้นแล้ว และได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งตัวรถและสถานที่เกิดเหตุในฟลอริดา

ด้านเทสล่าออกแถลงการณ์ระบุว่า “นี่คือการสูญเสียที่น่าเศร้า นับเป็นการเสียชีวิตจากระบบ Autopilot ครั้งแรกในการขับขี่กว่า 130 ล้านไมล์ของลูกค้า” เทสล่าระบุด้วยว่าระบบขับขี่อัตโนมัติได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สมบูรณ์แบบและผู้ขับขี่ต้องพร้อมควบคุมตัวรถตลอดเวลา

ที่น่าสนใจคือเทสล่าระบุสาเหตุเบื้องต้นของอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า “ทั้งโหมด Autopilot และผู้ขับขี่เองไม่ได้สังเกตเห็นด้านข้างของรถ 18 ล้อที่มีสีขาวเหมือนกับสีท้องฟ้าที่สว่างไสว ทำให้ระบบเบรกไม่ทำงาน ตัวรถจึงพุ่งเข้าเข้าชนอย่างแรง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ