General Motors – Isuzu ประกาศยกเลิกความร่วมมือผลิตรถกระบะ Share this

General Motors – Isuzu ประกาศยกเลิกความร่วมมือผลิตรถกระบะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 July 2559

เจนเนอรัล มอเตอร์ส และอีซูซุ มอเตอร์ส ประกาศยุติความร่วมมือการพัฒนารถกระบะขนาดกลางในเอเชีย สิ้นสุดความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษที่ 2000

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อีซูซุและมาสด้าเพิ่งประกาศความร่วมมือกันพัฒนารถกระบะขนาดกลางเจนเนอเรชั่นใหม่ โดยในประเทศไทย มาสด้าจะย้ายฐานการผลิตรถกระบะในจังหวัดระยองไปอยู่ที่โรงงานของอีซูซุแทน

“หลังจากการหารือรายละเอียดกับจีเอ็ม เราได้เห็นพ้องกันว่าจะพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่แบบแยกส่วนกันนับจากนี้” อีซูซุระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ อีซูซุซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถกระบะน้ำหนักเบาและรถเชิงพาณิชย์ได้พัฒนาดีแม็กซ์ภายใต้ข้อตกลงร่วมกับจีเอ็ม โดยทำตลาดเอเชียและอีกหลายประเทศ อย่างออสเตรเลียและตะวันออกกลาง

ด้านจีเอ็มยืนยันเช่นกันว่าข้อตกลงร่วมกับอีซูซุในการพัฒนารถกระบะและรถเอสยูวีได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยจีเอ็มพัฒนาเชฟโรเลต โคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าจีเอ็มหรืออีซูซุ ฝ่ายใดที่เป็นผู้ร้องขอการยุติความร่วมมือก่อน

จีเอ็มระบุในแถลงการณ์ว่า ทั้งสองบริษัทฯ จะเดินหน้าร่วมมือกันในหลายโครงการต่อไป อย่างการจัดจำหน่าย และการจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ถึงแม้จะยุติการพัฒนารถกระบะขนาดกลางไปแล้วก็ตาม

“ทั้งจีเอ็มและอีซูซุเห็นพ้องตรงกันว่าด้วยความต้องการที่แตกต่างกัน การพัฒนารถกระบะร่วมกันจึงไม่ใช่การดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับโครงการใหม่” ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ