GM จับมือ NASA พัฒนาถุงมือช่วยพนักงานประกอบรถยนต์ Share this

GM จับมือ NASA พัฒนาถุงมือช่วยพนักงานประกอบรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2559

พนักงานเจนเนอรัล มอเตอร์สบางส่วนจะได้ตัวช่วยสำคัญในการประกอบรถยนต์ เมื่อมีการพัฒนา “โรโบโกลฟ” ถุงมือที่ช่วยผ่อนแรงในการหยิบจับชิ้นส่วน

โรโบโกลฟเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างจีเอ็ม และองค์การบริหารการบินสหรัฐหรือนาซ่า มีคุณสมบัติสำคัญคือช่วยผ่อนแรง ลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อแขน และเพิ่มการยึดจับชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักมากสำหรับพนักงานในศูนย์การผลิตรถยนต์โดยเฉพาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/gm-nasa-roboglove.jpg

จีเอ็มและนาซ่าใช้เวลา 9 ปีในการพัฒนาเทคโนโลยี “Soft Extra Muscle” สำหรับใช้ในหุ่นยนต์อวกาศที่เปิดตัวในปี 2011 โรโบโกลฟเป็นการต่อยอดจากเทคโนโลยีดังกล่าว มาพร้อมเซ็นเซอร์ และกลไกควบคุมที่มีหน้าที่คล้ายเส้นเอ็นในการช่วยยึดจับและเพิ่มแรงยก ผู้สวมถุงมือดังกล่าวจะต้องคาดเข็มขัดแบตเตอรี่ด้วยเพื่อป้อนพลังงานเข้าสู่ถุงมือ

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ระบุว่า “สำหรับพนักงานที่ต้องทำงานซ้ำๆ กันตลอดทั้งวันในศูนย์การผลิตรถยนต์ การมีถุงมือผ่อนแรงจะช่วยลดการออกแรงได้ดีในการใช้เครื่องมือที่มีน้ำหนักมากติดต่อกันเป็นเวลานาน”

ไบโอเซอร์โว ผู้ผลิตถุงมือดังกล่าวไม่เพียงมีแผนการส่งมอบให้จีเอ็มใช้เป็นรายแรกเท่านั้น แต่ยังเล็งทำตลาดในอีกหลายอุตสาหกรรมด้วย โดยจีเอ็มได้ทดสอบใช้งานในรุ่นต้นแบบแล้ว และได้ขอให้ไบโอเซอร์โวพัฒนาถุงมือให้มีหลายขนาดและแก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ