เชิญพบ “Graham” ต้นแบบมนุษย์อนาคตที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ Share this

เชิญพบ “Graham” ต้นแบบมนุษย์อนาคตที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 July 2559

เกรแฮมไม่ใช่คนจริงๆ แต่เป็นมนุษย์ต้นแบบที่ถูกสร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของมนุษย์เพื่อรองรับกับการพัฒนารถแห่งอนาคต

แพทริเซีย พินซินิน ศิลปินอิสระจับมือกับคริสเตียน เคนฟิลด์ ศัลยแพทย์บาดเจ็บจากอุบัติเหตุชาวอออสเตรเลีย และดร. เดวิด โลแกน วิศวกรด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมกันสร้างมนุษย์ต้นแบบที่สามารถทนทานต่ออุบัติเหตุทางรถยนต์จนกลายเป็น “เกรแฮม” ที่มีรูปร่างสุดประหลาด

ดร. โลแกนกล่าวว่า “รถยนต์มีพัฒนาการที่รวดเร็วกว่าวิวัฒนาการของเรามาก ร่างกายของคนเราไม่สามารถรองรับแรงกระทำที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้เลยแม้แต่น้อย”

นั่นทำให้ทีมงานสร้างสรรค์โปรเจคต์นี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงมนุษย์ต้นแบบที่สามารถทนต่ออุบัติเหตุทางรถยนต์โดยไม่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส เกรแฮมมาพร้อมกับศีรษะขนาดใหญ่ เนื่องจากกะโหลกหนาคล้ายกับหมวกกันน็อก มีน้ำไขสันหลังมากกว่าปกติ และเส้นเอ็นที่ห่อหุ้มสมองไว้เพื่อรองรับแรงกระแทก

ใบหน้าของเกรแฮมมีลักษณะแบน โดยมีเนื้อเยื่อมากกว่าปกติ และมีกระดูกหนากว่าคนทั่วไปเพื่อทนต่อแรงกระแทก เกรแฮมยังแทบไม่มีกระดูกคอซึ่งเป็นส่วนที่ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่วนหน้าอกมีซี่โครงหนาเป็นพิเศษพร้อมถุงลมนิรภัยในตัวที่ยืดขึ้นไปถึงส่วนคาง ส่วนเท้าและผิวหนังของเกรแฮมก็เปลี่ยนรูปไปตามแรงกระแทกได้

เกรแฮมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Towards Zero” ซึ่งหวังจะลดอุบัติเหตุที่ทำให้ผู้คนเสียชีวิตลงเป็นศูนย์ โดยรณรงค์ให้ทั้งบรรดาค่ายรถเร่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย และส่งเสริมให้ผู้ขับขี่มีพฤติกรรมที่ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ