ชมนวัตกรรมความปลอดภัย Honda SENSING ก่อนเปิดตัว Accord Hybrid Share this

ชมนวัตกรรมความปลอดภัย Honda SENSING ก่อนเปิดตัว Accord Hybrid

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 July 2559

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รถซีดานขุมพลังลูกผสมในวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคมนี้ นอกจากระบบขับเคลื่อนที่น่าจับตามองแล้ว ระบบความปลอดภัยก็ถูกจัดเต็มเช่นกัน

ระบบความปลอดภัยของแอคคอร์ด ไฮบริดอยู่ภายใต้เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Honda SENSING ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ระบบย่อยที่เน้นช่วยเหลือผู้ขับขี่เป็นหลัก ส่วนจะมีระบบอะไรบ้างนั้น ลองไปชมกันได้เลย

Collision Mitigation Braking System

ระบบชื่อยาวที่เรียกสั้นๆว่า CMBS เป็นระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์ซึ่งทำงานพร้อมระบบช่วยเบรก ทำหน้าที่เตือนผู้ขับให้ลดความเร็วของรถเมื่อมีรถคันข้างหน้า รถสวนทาง หรือคนเดินถนนอยู่ในระยะที่ไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ถ้าหากผู้ขับยังไม่ตอบสนองหรือในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

Adaptive Cruise Control

ระบบควบคุมความเร็วแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระบบที่มักใช้ในรถหรูหรา ผู้ขับขี่สามารถตั้งความเร็ว ระบบนี้จะช่วยปรับเพิ่มและลดความเร็วโดยอัตโนมัติด้วยการตรวจจับผ่านกล้องและเรดาร์เพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า

Lane Keeping Assist System

พูดง่ายๆก็คือระบบช่วยรักษาช่องจราจร โดยจะช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ในเลนด้วยการใช้กล้องด้านหน้าตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัยเพื่อช่วยผู้ขับให้ควบคุมรถอยู่ภายในเลนได้ตลอดเวลา เหมาะสำหรับการขับขี่ทางไกล

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-Accord-Sensing2.jpg

Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning

ระบบนี้คอยแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน ระบบนี้ใช้กล้องด้านหน้าตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถมีทีท่าจะเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่ หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทาง หากรถยังคงเบี่ยงออกนอกช่องทางจนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ระบบเบรกจะทำงานเพื่อชะลอความเร็วลง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ