อย่างเท่! ทนายชาวญี่ปุ่นใช้ “McLaren P1” ขับไปทำงานทุกวัน Share this

อย่างเท่! ทนายชาวญี่ปุ่นใช้ “McLaren P1” ขับไปทำงานทุกวัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2559

เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าของรถไฮเปอร์คาร์ส่วนใหญ่มักเก็บรถไว้ใช้งานในโอกาสพิเศษมากกว่าในชีวิตประจำวัน เนื่องจากขับยากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็มีทนายชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ใช้ “แมคลาเรน พี1” ขับไปทำงานทุกวัน

นั่นทำให้แมคลาเรนต้องทำสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับทนายชาวญี่ปุ่นรายนี้ที่มีชื่อว่า โกะ ฮิระมัทสึ เขาเป็นเจ้าของพี1 สีเขียวสว่างสดใส ฮิระมัทสึขับเจ้าไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริดรุ่นนี้จากบ้านขึ้นทางด่วนเมโทรโพลิแทนหมายเลข 2 เพื่อไปทำงานที่สำนักงานกฎหมายของเขาในย่านกินซ่าใจกลางกรุงโตเกียวทุกวัน

ฮิระมัทสึที่มักรับคดีว่าความเกี่ยวกับสิทธิพนักงานเปิดเผยว่า ทางด่วนที่เขาใช้มักไม่ค่อยมีรถเท่าใดนัก และมีทางโค้งมากมาย เขาจึงได้ “ปลดปล่อยความเครียด” ไปกับไฮเปอร์คาร์ที่มีพละกำลังเกือบ 1,000 แรงม้า เขาบอกด้วยว่าเคยไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตของแมคลาเรนที่ประเทศอังกฤษ และได้พักผ่อนในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว นั่นทำให้เขาตัดสินใจเลือกพี1 “มิโดริ” หรือสีเขียวนั่นเอง

นอกจากเป็นเจ้าของพี1 แล้ว ฮิระมัทสึยังครอบครอง 650เอส อีกคันหนึ่งและเขามักขับคันใดคันหนึ่งไประเบิดพลังในสนามแข่งฟูจิ สปีดเวย์อันโด่งดังของญี่ปุ่นและสนามแข่งอื่นๆ โดยเขาสามารถทำความเร็วได้ถึง 305 กม.ต่อชม.บนทางตรง เขาบอกว่า “บางครั้งพอมองมาตรวัดความเร็วก็สงสัยเหมือนกันว่าผมควรจะทำแบบนี้ดีหรือเปล่า”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/P1-2.jpg

“ความโดดเด่นของแมคลาเรน พี1 คือการได้สัมผัสถึงพละกำลังที่ผนวกรวมระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและพลังไฟฟ้า มันทำให้คุณรู้สึกตั้งแต่ปลายเท้าแผ่ซ่านขึ้นมาในตัวของคุณ” ฮิระมัทสีกล่าว “ประมาณ 300 เมตรก่อนที่จะถึงบ้านผมนั้น ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนทั่วไป ผมจึงมักเปิดโหมดพลังงานไฟฟ้าเพื่อไม่ให้เสียงเครื่องยนต์รบกวนชาวบ้าน”

ฮิระมัทสึบอกด้วยว่าเขามักนัดพบปะกับเจ้าของรถซูเปอร์คาร์อยู่บ่อยครั้ง แต่ในญี่ปุ่นแทบจะไม่มีพี1 เลย เขาจึงได้รับการต้อนรับเหมือนเป็นฮีโร่ยังไงยังงั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ