Koenigsegg โทษระบบเบรกเอบีเอสทำ One:1 ชนยับในเนอร์เบิร์กริง Share this

Koenigsegg โทษระบบเบรกเอบีเอสทำ One:1 ชนยับในเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 July 2559

โคนิกเซกก์ออกมาเปิดเผยแล้วว่า สาเหตุที่ไฮเปอร์คาร์ วัน:1 ประสบอุบัติเหตุในสนามเนอร์เบิร์กริงเป็นเพราะเซ็นเซอร์ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือเอบีเอสที่มีปัญหา

อุบัติเหตุของวัน:1 เกิดขึ้นบริเวณทางโค้ง ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีดิชรุ่นนี้ขับขี่มาด้วยความเร็วเกินกว่า 110 กม.ต่อชม. ก่อนที่จะลอยขึ้นสู่อากาศ หมุนคว้าง 180 องศา และตกลงสู่พื้นโดยกระแทกที่ล้อหลังด้านขวา โดยรอยยางบนพื้นแทร็กก่อนเข้าโค้งบ่งบอกว่าล้อเกิดอาการ “ล็อก”

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ว่ากันว่าเป็นการชนที่แพงที่สุดในเนอร์เบิร์กริง ทางโคนิกเซกก์ย้ายตัวรถกลับไปที่สวีเดนเพื่อทำการค้นหาต้นตออุบัติเหตุ ก่อนจะระบุว่า เซ็นเซอร์ระบบเบรกเอบีเอสบริเวณล้อหน้าซ้ายไม่ทำงานเมื่อเข้าโค้ง ทำให้ล้อหน้าเกิดอาการล็อกและลื่นไถล

การวิเคราะห์พบว่า ไฟเตือนเอบีเอสโชว์ขึ้นก่อนแลวว แต่โคนิกเซกก์ยอมรับว่าตำแหน่งของแผงแดชบอร์ดและไฟเตือนที่เล็กทำให้ยากแก่การมองเห็นเมื่อผู้ขับขี่สวมหมวกกันน็อก และมีสมาธิอยู่บนพื้นสนามแข่งเป็นหลัก โดยผู้ขับขี่จะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของการเบรก จนกว่าจะถึงจุดที่เอบีเอสควรทำงาน

ทีมวิศวกรของโคนิกเซกก์ยังจำลองเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ด้วย ผลปรากฏว่า ตัวรถสูญเสียการควบคุมเหมือนกับอุบัติเหตุที่เนอร์เบิร์กริง

สำหรับระบบความปลอดภัยในวัน:1 อย่างถุงลมนิรภัย ระบบตัดเชื้อเพลิง และอื่นๆ ทำงานเป็นปกติ ข่าวรายงานว่ามีไฟลุกไหม้เล็กน้อยที่ด้านท้ายรถเมื่อวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สัมผัสกับท่อไอเสียที่มีความร้อนสูง แต่ผู้ขับขี่สามารถดับไฟได้ทัน ก่อนที่ตัวผู้ขับขี่จะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คร่างกาย และพบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

โคนิกเซกก์ระบุว่าจะปรับปรุงระบบแจ้งเตือน Active Systems Warning ให้ครอบคลุมระบบเบรกเอบีเอสด้วย โดยปัจจุบันการแจ้งเตือนจะมีเฉพาะระบบแอโรไดนามิก และระบบช่วงล่างเท่านั้น ค่ายรถจากสวีเดนรายนี้ยืนยันด้วยว่าจะยังคงทดสอบในสนามเนอร์เบิร์กริงต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ