ซีอีโอ Lotus ชี้ “Elise” เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวปี 2020 Share this

ซีอีโอ Lotus ชี้ “Elise” เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวปี 2020

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2559

หัวเรือใหญ่โลตัสออกมาแย้มว่า รถสปอร์ต อีลีส เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวออกสู่ตลาดภายในปี 2020 ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าเลื่อนการผลิตออกไปก็ตาม

ฌอง-มาร์ก เกลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโลตัส ยืนยันว่า อีลีส เจนเนอเรชั่นต่อไปจะไม่ถ่ายทอดสไตล์มาจากตัวต้นแบบอีลีส คอนเซปต์ที่เคยเปิดตัวในยุคซีอีโอคนก่อนอย่างเดนี่ บาฮาร์ แต่จะยังคงรักษาปรัชญาการเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบาด้วยการใช้เทคโนโลยีแชสซีส์อลูมิเนียมเหมือนกับที่อีลีสรุ่นแรกเริ่มเมื่อกว่า 20 ปีก่อน

“แชสซีส์ของอีลีสถูกหลายค่ายรถลอกเลียนแบบไปใช้บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีใครทำได้เท่าเทียมกับเรา ซึ่งมอบการผสมผสานการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำและประสบการณ์ขับขี่สุดพิเศษ ดีเอ็นเอของอีลีสคือการเป็นรถน้ำหนักเบา มีความสมดุลระหว่างสมรรถนะการขับขี่และพละกำลัง” เกลส์กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lotus-Elise-7.jpg

ซีอีโอของโลตัสระบุด้วยว่า โลตัสจะเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ของรถสปอร์ตน้ำหนักเบาเหมือนกับที่โคลิน แชปแมน ผู้ก่อตั้งโลตัสได้กำหนดแนวทางการพัฒนาบริษัทของเรา ซึ่งเป็นปรัชญาที่เราต้องสานต่อ ไม่ว่าเราจะผลิตรถรุ่นใดก็ตาม

คาดว่าโลตัสวางเป้าหมายพัฒนาอีลีส รุ่นต่อไปให้มีน้ำหนักตัวถังอยู่ที่ 900 กก. โดยมิติตัวรถอาจจะกว้างกว่าเดิมเล็กน้อยเพราะต้องติดตั้งถุงลมนิรภัยตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา

ขณะเดียวกัน เนื่องจากโลตัสเป็นพันธมิตรกับโตโยต้า จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าอีลีส เจนเนอเรชั่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์ของโตโยต้า ทั้งรุ่นไร้ระบบอัดอากาศและรุ่นซูเปอร์ชาร์จ พละกำลังอาจอยู่ที่ราว 150 – 250 แรงม้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ