มาสด้า ประเทศไทย เตรียมซบ อีซูซุ ย้ายโรงงานตั้งฐานผลิตปิคอัพรุ่นใหม่ Share this

มาสด้า ประเทศไทย เตรียมซบ อีซูซุ ย้ายโรงงานตั้งฐานผลิตปิคอัพรุ่นใหม่

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 July 2559

ความคืบจากข่าว มาสด้า ร่วมมือกับ อีซูซุ พัฒนารถกระบะร่วมกัน ซึ่งวันนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทาง มาสด้า เตรียมย้ายสายการผลิตปิคอัพมาใช้โรงงาน อีซูซุ และใช้แพลตฟอร์มรถปิคอัพของทาง อีซูซุ ในการพัฒนาปิคอัพรุ่นใหม่ในอนาคต


มาสด้า ประเทศไทย เตรียมซบ อีซูซุ ย้ายโรงงานตั้งฐานผลิตปิคอัพรุ่นใหม่ แชร์แพลตฟอร์ม อัดเทคโนโลยีเต็มสูบ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเด่นประเด็นร้อนเลยก็ว่าได้ ภายใน งานแถลงข่าวผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกสำหรับปี 2559 ของ มาสด้า ที่มาสด้าโตสวนกระแสเศรษฐกิจที่ยังคงที่กว่า 26% พร้อมเบียดคู่แข่งขึ้นสู่ อันดับ 3 ทางด้านยอดขายรถเก๋งในประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่มาสด้าเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศ โดยรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถอ่านต่อได้ที่นี่

และภายในงานก็มีการสอบถามข่าวคราวเกี่ยวกับ การจับมือกันระหว่างแบรนด์ มาสด้า และ อีซูซุ ที่ได้ออกข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการร่วมกันพัฒนารถยนต์ปิคอัพรุ่นใหม่ หรือ มีความคืบหน้าอย่างไร ได้ประเด็นว่า

Isuzu-d-max

สำหรับรถปิคอัพรุ่นปรับโฉมใหม่ ของมาสด้า ในอนาคต ซึ่งยังไม่แน่นอนว่าจะใช้ชื่ออะไร จะเปลี่ยนโรงงานการผลิตจากโรงงาน AAT จังหวัดระยอง สู่ที่ใหม่คือ โรงงานผลิตรถยนต์ของ อีซูซุ โดยจะใช้เป็นฐานการผลิตทั้งตลาดในประเทศ และส่งออก

พร้อมกันนี้ รถปิคอัพของ มาสด้า จะใช้แพลตฟอร์มเช่น แชสซีส์ เกียร์ รวมไปถึงเครื่องยนต์ จากทาง อีซูซุ โดยทาง มาสด้า จะนำเทคโนโลยีการพัฒนาต่างๆ ของตนเองใส่ลงไปในรถยนต์ด้วย รวมไปถึงเส้นสายการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า

isuzu-mazda

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวเกี่ยวกับ รถปิคอัพรุ่นใหม่ของ มาสด้า และ อีซูซุ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน แต่ด้วยความสัมพันธ์ของ มาสด้า และ อีซูซุ ที่ทาง อีซูซุ ได้ผลิตรถปิคอัพให้ทาง มาสด้า ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 10 ปี น่าจะเป็นเครื่องการันตีว่า รถปิคอัพรุ่นใหม่ต่อไปต้อง ไม่ธรรมดา

พร้อมกันนี่ยังยกระดับกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง มาสด้า และ อีซูซุ ให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น พร้อมลดระดับความสัมพันธ์ระหว่าง ฟอร์ด ลงไปพร้อมๆ กัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ