แตกตื่นทั้งโรงงาน! Volkswagen พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 Share this

แตกตื่นทั้งโรงงาน! Volkswagen พบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 July 2559

พนักงานในโรงงานผลิตรถยนต์ของโฟล์คสวาเกนในเมืองโวล์ฟบวร์กของเยอรมนีถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ทันทีเมื่อพบชิ้นส่วนต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พนักงานก่อสร้างและต่อเติมโรงงานได้พบชิ้นส่วนโลหะที่คาดว่าเป็นส่วนประกอบของระเบิด และยังพบวัตถุที่คล้ายระเบิดที่ยังสามารถจุดชนวนได้ถึง 4 จุดภายในบริเวณโรงงานโฟล์คสวาเกน

ทางการเมืองโวล์ฟบวร์กของเยอรมนี ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดเข้าตรวจสอบ และเก็บกู้ระเบิดเป็นการด่วน ก่อนที่จะทำการค้นหาชิ้นส่วนต้องสงสัยเพิ่มเติมตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยถ้าพบระเบิดที่ยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน พวกเขาจะทำการระเบิดทิ้ง

พนักงานของโฟล์คสวาเกน และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงรวมแล้วกว่า 700 คนถูกสั่งให้อพยพออกห่างจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ข่าวรายงานว่า มีพนักงานอยู่ในโรงงานไม่กี่คนเท่านั้น เนื่องจากโรงงานโฟล์คสวาเกนอยู่ระหว่างการปิดทำการช่วงซัมเมอร์เป็นเวลาสามสัปดาห์ ซึ่งค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลต่อการผลิตแต่อย่างใด

โรงงานโวล์ฟบวร์กแห่งนี้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในเวลานั้นทำการผลิตรถและอากาศยานสำหรับใช้ทางการทหาร ซึ่งถูกฝ่ายสัมพันธมิตรถล่มด้วยระเบิดทางอากาศอย่างหนักหน่วง ปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้ผลิตโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ ทีกวน และอีกหลายรุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ