[Advertorial] ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบูสท์ ต้นจัดสั่งได้ดั่งใจ เร็ว แรง ประหยัด Share this

[Advertorial] ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เครื่องยนต์อีโคบูสท์ ต้นจัดสั่งได้ดั่งใจ เร็ว แรง ประหยัด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 August 2559

ได้สัมผัสความแรงกับ ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์ ใหม่ กันแบบหลังติดเบาะ สร้างความเร้าใจให้เห็นตั้งแต่จับพวงมาลัย ทั้งในเรื่องความแรงของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ใหม่ ช่วงล่างและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

เมื่อได้มีโอกาสลอง ฟอร์ด โฟกัสใหม่ หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูลว่าเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่น่าจับตามองไม่น้อยในเซกเมนต์เดียวกัน เนื่องจากในตลาดเมืองไทย มีเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ อยู่ไม่กี่รุ่น โฟกัสจึงเป็นรถยนต์นั่งตัวจี๊ดที่อยู่ในลิสของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน

ffcfl005

หลังจากได้ทดสอบ ฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์ ถึงกับหยุดความตื่นเต้นไม่ได้กับความแรงของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ สามารถสร้างแรงบิดได้สูงสุดถึง 240 นิวตันเมตร แบบ Flat-Torque Curve ตั้งแต่ 1,600 ไปจนถึง 5,000 รอบต่อนาที พร้อมทั้งให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที สามารถผลิตกำลังออกมาได้มากถึง 180 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque Convertor 6 สปีด จากรถยนต์หยุดนิ่งหากกดคันเร่งแบบ 100% อาการหลังติดเบาะมีมาให้เห็นอย่างแน่นอน ให้อารมณ์สนุกในการขับ แต่ยังคงประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ และยังใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้

ffcfl001-1

ส่วนระบบช่วงล่างที่ฟอร์ดใส่มาให้เป็นระบบ Torque Vectoring Control หรือ TVC เป็นระบบที่ช่วยให้รถเกาะถนนในตอนเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกปลอดภัยที่ได้ขับฟอร์ด โฟกัส อีโคบูสท์

เมื่อก้าวเข้ามาในห้องโดยสาร ก็รู้สึกถึงความเป็นรถสปอร์ต เบาะตัดเย็บอย่างดีด้วยวัสดุหนังสีดำ กระชับกับรูปร่าง พร้อมกับให้ความรู้สึกสบายในขณะขับขี่

ffcfl010

ไม่เพียงแค่นั้นยังมาพร้อมกับระบบอำนวยความสะดวกอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์รอบคัน 12 จุด เทคโนโลยี  ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Enhance Active Park Assist) ที่จะช่วยให้ผู้ขับสามารถถอยเข้าซองจอด หรือจอดแบบขนานได้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย เหมาะสำหรับกับผู้ที่ไม่มั่นใจในการถอยจอด ป้องกันการชนและเป็นการเว้นระยะห่างจากรถข้างๆได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมีระบบ Active City Stop คือระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ช่วยค้นหาสิ่งกีดขวางด้านหน้า และจะสั่งให้รถหยุดเมื่อผู้ขับเผลอ ซึ่งระบบเหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับขับขี่ และยังให้ความปลอดภัยมากๆ อีกด้วย

ffcfl008

มาดูในส่วนระบบระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ทำงานได้ดีขึ้น มาพร้อมกับหน้าจอ Multi-touch เป็นครั้งแรกในรถระดับนี้ ใช้เครื่องเสียงจาก SONY ลำโพง 9 ตัว และยังรองรับระบบ Apple Car Play ระบบนี้จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถคุยกับสิริผ่านรถได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็จะไม่เหงา เพราะมีเพื่อนร่วมทางไปด้วยตลอดเวลา

ffcfl009

ให้มาครบทั้งความเร็วแรงของเครื่องยนต์ ช่วงล่างที่เกาะถนนที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งที่ได้ขับ เทคโนลีและระบบความปลอดภัยเทียบเท่ากับรถยนต์ระดับพรีเมียม และส่วนของระบบ SYNC3 ที่จะช่วยเชื่อมต่อโลกให้มาอยู่ในรถได้อย่างง่ายดาย ทั้งหมดรวมอยู่ที่คันนี้เลย ฟอร์ด โฟกัส อีโค่บูสท์ใหม่ ถ้าไม่ได้เป็นเจ้าของคงไม่ได้แล้ว

ffcfl003

อ่านแล้วคงต้องบอกว่าให้ไปลองสัมผัสกับ New Ford Focus EcoBoost ด้วยตัวเองที่ โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด ทั่วประเทศ จะได้ประสบการณ์ใหม่ กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่เร็วและแรง อย่างแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.ford.co.th/cars/focus/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ