[First Impression] New Honda Accord Hybrid สัมผัสแรกกับความ หรูหรา ลงตัวมากยิ่งขึ้น Share this

[First Impression] New Honda Accord Hybrid สัมผัสแรกกับความ หรูหรา ลงตัวมากยิ่งขึ้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 August 2559

สัมผัสแรก ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด (Honda Accord Hybrid) กับการปรับปรุงและปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้มีความล้ำสมัยน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น บวกกับเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ที่ทำให้รถยนต์ครบเครื่องน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

กับมาพบกันอีกครั้งกับ สัมผัสแรกจากทีมงาน ออโต้สปินน์ นะครับ วันนี้เราได้รับเกียรติ์จากทาง ฮอนด้า ออโต้โมบิล เชิญเข้าร่วมทดสอบการขับขี่รถยนต์ซีดานหรู พลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด จาก ฮอนด้า หลังจากที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ กับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด

โดยทริปทดสอบนี้ได้ใช้เส้นทาง ระหว่าง จุดเริ่มต้น ณ โรงแรมคอนติเนนตัล พัทยา - เป็กกี้ โคฟ รีสอร์ท จันทบุรี ซึ่งใช้ระยะไป - กลับ รวมทั้งสิ้นราวๆ 310 กิโลเมตร ซึ่งทางในวันทดสอบ จำนวนรถยนต์ค่อนข้างจะหนาแน่น เพราะมีกาซ่อมแซมทางเป็นระยะ

DSC_3162

แต่ก็พอที่จะได้ทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ การขับขี่ และจุดเด่นเลยคือระบบ Honda Sensing ที่ได้รวบรวมระบบความปลอดภัยอัดแน่นคัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือ ACC , ระบบเตือนการชนด้านหน้า และตรวจจับคนเดินถนน ด้วยกล้องเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKAS) ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกจากเลน (RDM) และ (LDW)

มาในส่วนของการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่นใหม่ มาพ้รอมการดีไซน์ใหม่ให้สวยงามหรูหราสง่างามมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะชุดโคมไฟหน้าแบบ LED พร้อมตกแต่งด้วยกรอบไฟสีฟ้า พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ที่มีความละเอียดมากยิ่งขึ้นพร้อมเดินเส้นอย่างสวยงามบริเวณขอบด้านล่างกรอบไฟหน้าลากยาวไปตามแนวโคมไฟหน้า

DSC_5388

IMG_8155

DSC_2910

IMG_8083

พร้อมไฟท้ายดี LED ดีไซน์ใหม่เช่นกัน รวมถึงในส่วนของล้ออัลลอยที่มีการออกแบบใหม่ ให้มีรูปทรงสปอร์ตและล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่เช่นกันเพื่อเติมเต็มความสง่างามบนท้องถนน

ภายในไม่แตกต่างจาก ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นปรกติมากนัก มีการปรับเปลียนชุดเบาะหนังใหม่สีน้ำตาลเพิ่มเติมความหรูหรา แตกต่าง   พร้อมหน้าจอมาตรวัดต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อรอบรับ และแสดงการใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า หรือ EV และการปรับปรุงแผงคอนโซลกลางเพิ่มเติมความอเนกประสงค์และการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

DSC_2816

DSC_5136

IMG_8176

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่ ด้วยการปรับปรุงระบบมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ให้มีน้ำหนักที่เบาลง แต่มีกำลังมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงชุด แบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า ที่ลดน้ำหนักลงแต่สามารถเก็บไฟฟ้าได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้นเช่นกัน ทำให้อัตราการเร่ง ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า

DSC_5148

DSC_5366

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC ให้กำลังแรงม้าที่ 145 แรงม้า พร้อมแรงบิด 175 นิวตันเมตร พร้อมการทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่มีหน้าทีการทำงานที่แตกต่างกัน ทำให้กำลังแรงม้ารวมทั้งระบบจะอยู่ที่ 215 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 315 นิวตันเมตร

จากการทดสอบอัตราเร่งในช่วงระยะเวลาสั้นๆ (เนื่องจากวันทดสอบปริมาณรถยนต์บนท้องถนนค่อนข้างเยอะ) อัตราเร่งและการทำความเร็วค่อนข้างทำได้ดีกว่า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่นก่อนหน้า แต่ไม่มากมายเห็นความชัดเจนมากนัก

และทีเด็ดคือโหมดการขับขี่แบบ SPORT ที่ถูกใส่มาเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ ทำให้การขับขี่เร้าใจมากยิ่งขึ้นหากใครต้องการความสนุกสนานในการขับขี่โหมดนี้น่าจะตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

ในส่วนของระบบช่วงล่างถูกเซ็ตมาเพื่อการโดยสารที่สะดวกสบาย แม้จะไม่ได้หนึบขนาดรถสปอร์ต หรือเท่ารุ่นน้องอย่าง นิว ซีวิค แต่ก็สามารถไว้ใจได้สำหรับช่วงล่างนี้ เมื่อขับบนถนนที่เป็นรอนคลื่นหรือไม่เรียบสม่ำเสมอ ตัวรถอาจมีอาการโยนไปบ้างนิดหน่อย แต่ก็แลกมากับความนุ่มสบายสำหรับผู้โดยสาร

DSC_3082

DSC_3095

ทางด้านการควบคุมตัวรถ นิว แอคคอร์ด ไฮบริด พวงมาลัยไฟฟ้าที่มีการปรับแต่งและเซ็ตมาใหม่ ทำให้น้ำหนักค่อนข้างเบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้าและการขับขี่และควบคุมตัวรถยนต์ในช่วงความเร็วต่ำง่ายและคมมากขึ้น แต่ในช่วงระยะความเร็วสูงแม้มีการเพิ่มความหนืดมากขึ้น แต่จากการทดสอบยังคืดว่ายังหนืดน้อยไปนิด

อีกไฮไลท์เด็ดคือ Honda Sensing หรือเทคโนโลยีความปลอดภัยจากฮอนด้า ที่ได้รวบรวมระบบความรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้การขับขี่มั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) พูดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือระบบ ครูซคอนโทรล ที่มีการปรับเปลี่ยนความเร็วให้เองอัตโนมัติ

DSC_2688

นั้นหมายถึงว่าหากเราตั้งระบบไว้ที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อคันด้านหน้าลดความเร็วลง ระบบก็จะทำการลดความเร็วให้เองและรักษาระยะห่างอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัย และเมื่อคันหน้าทำความเร็วสูงขึ้น ระบบก็จะทำการเร่งสู่ความเร็วที่เราตั้งไว้ก่อนหน้านี้เช่นเดิม

DSC_5014

ต่อมากับระบบ Collision Mitigation Braking System (CMBS) หรือระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาห์ พร้อมระบบช่วยเบรก ซึ่งเมื่อมีการตัดหน้ารถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถ หรือคนเดิน ระบบจะส่งสัญญาณเตือน หากยังไม่มีการเบรก ระบบจะเสริมแรงเบรกให้เองตามอัตโนมัติ

ระบบ Lane Keeping Assist System (LKAS) หรือระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องเดินรถ เรดาห์จะทำการจับระยะของเส้นแบ่งเลนทั้ง 2 ด้าน พร้อมเพิ่มความหนืดของพวงมาลัย เพื่อไม่ให้รถยนต์ส่ายและออกนอกเลน พร้อมระบบ Road Departure Mitigation (RDM) และ Lane Daparture Warning (LDW) ระบบจะช่วยเตือนและดึงรถยนต์กลับสู่เลนปรกติแบบอัตโนมัติ เมื่อตัวรถออกนอกเลนหรือเมื่อเบนออกนอกเลน

DSC_2714

โดยรวมถือเป็นรถยนต์ไไฮบริดระดับ ดี-เซกเมนต์ ที่น่าสนใจมากทีเดียวกับ นิว ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่นใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ปรับปรุงใหม่ที่ต้องยอมรับว่า สวยงามและหรูหราพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น ทางด้านสมรรถนะไว้ใจได้จะเน้นประหยัดก็ทำได้ดี จะสปอร์ตและเร้าใจมากขึ้นก็สามารถทำได้

อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยหรือ Honda Sensing ที่หากเทียบกับคู่แข่งในตลาดแล้ว ถือว่าทางฮอนด้า ไปไกลและจัดเต็มกว่า กับราคาในรุ่น Hybrid ที่ 1,659 ล้านบาท และรุ่น Hybrid TECH ในราคา 1.849 ล้านบาท

DSC_2923

ขอขอบคุณบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับทริปการทดสอบ นิว ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ในครั้งนี้ด้วยครับ

ทดสอบและรีวิวโดย Peerapat.h

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ