nuTonomy เตรียมให้บริการแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในสิงคโปร์ Share this

nuTonomy เตรียมให้บริการแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในสิงคโปร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 August 2559

การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ไม่เพียงต้องเน้นความก้าวหน้า แต่ยังต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วอีกด้วย ล่าสุด นูโตโนมี (nuTonomy) บริษัทที่มีอายุเพียง 3 ปีเตรียมให้บริการแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในสิงคโปร์

นูโตโนมี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเคมบริดจ์ของแมสซาชูเซตต์ในสหรัฐอเมริกาทำการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติในสิงคโปร์มาตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ล่าสุดได้เปิดให้ลูกค้าในย่านธุรกิจได้ทดลองใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว

ลูกค้าชาวสิงคโปร์สามารถเรียกรถขับขี่อัตโนมัติของนูโตโนมี ซึ่งมีรถพลังไฟฟ้าทั้งเรโนลต์ โซ และมิตซูบิชิ ไอ-เมียฟ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน โดยแท็กซี่จะขับเคลื่อนด้วยตนเอง แต่มีวิศวกรของนูโตโนมีนั่งควบคุมมาด้วยเพื่อความปลอดภัย

ยังไม่มีรายงานยืนยันว่านูโตโนมีพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติดังกล่าวขึ้นมากี่คัน แต่การเปิดให้ใช้งานในสิงคโปร์ถือเป็นก้าวแรกที่มีความสำคัญก่อนเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2018

เจค วัตต์ ผู้สื่อข่าวของวอลล์ สตรีท เจอร์นัลได้ทดลองนั่งในรถแท็กซี่ของนูโตโนมีแล้ว เขาเปิดเผยว่า การขับเคลื่อนของรถขับขี่อัตโนมัติทำได้ดี มีการหลบเลี่ยงรถที่จอดอยู่และคนเดินถนนอย่างปลอดภัย แต่ตัวรถก็มีอาการ “ลังเล” บ่อยครั้ง และอาจทำให้ผู้โดยสารเวียนหัวได้

นอกจากนูโตโนมีแล้ว ด้าน "อูเบอร์" ก็เตรียมจะให้บริการแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติด้วยเช่นกัน หลังจากจับมือกับวอลโว่ภายใต้โปรเจคต์มูลค่า 300 ล้านเหรีญสหรัฐ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ