Tesla ติดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง เร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ใน 2.5 วินาที Share this

Tesla ติดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง เร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ใน 2.5 วินาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 August 2559

เทสล่า มอเตอร์สประกาศใช้แบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงติดตั้งในโมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ ซึ่งจะช่วยขยายระยะทางขับเคลื่อนและเพิ่มสมรรถนะ

ข่าวลือก่อนหน้านี้เป็นจริงแล้ว เมื่อเทสล่าจะใช้แบตเตอรี่ที่มีศักยภาพสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้โมเดล เอส พี100ดี มีระยะทางขับขี่ไกลกว่า 500 กม. จากการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง โดยเทสล่าเคลมว่าเป็นระยะทางที่ไกลที่สุดของรถพลังไฟฟ้าในปัจจุบัน

แบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะติดตั้งเฉพาะในรุ่นพี100ดี พร้อมมอเตอร์สองตัวและมีโหมดเร่งฉับพลัน 'Ludicrous' เทสล่าระบุว่าโมเดล เอสจะมีอัตราเร่งที่เร็วทีสุดเป็นอันดับสามในกลุ่มรถโปรดักชั่น โดยสามารถออกตัวจาก 0-96 กม.ต่อชม. ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาทีเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/model-x.jpg

เทสล่าระบุว่า “รถที่เร็วกว่านี้คือลาเฟอร์รารี่ และปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ซึ่งมีจำนวนการผลิตจำกัดและมีราคาแพงมาก แถมยังเป็นรถสปอร์ตที่มีพื้นที่ใช้สอยเล็กน้อย แต่โมเดล เอส พี100ดี มีสี่ประตู รองรับผู้โดยสารห้าคน และเด็กอีกสองคน พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง”

ด้านรถเอสยูวีอย่างโมเดล เอ็กซ์ พี100ดี จะมีระยะทางขับขี่เพิ่มจาก 400 กม. เป็น 465 กม. เมื่อติดตั้งแบตเตอรี่ชุดใหม่นี้ อัตราเร่ง 0-96 กม. ทำได้ภายใน 2.9 วินาที ซึ่งทำให้เป้นรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลกเวลานี้

ค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียระบุด้วยว่า “ถึงแม้รุ่นพี100ดี จะเป็นรถที่มีราคาแพง แต่เราต้องการเน้นย้ำว่าทุกยอดขายจะช่วยสนับสนุนการพัฒนารถที่มีขนาดเล็กกว่าและเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าอย่างเทสล่า โมเดล 3 ถ้าไม่มีลูกค้าที่ซื้อโมเดล เอสและโมเดล เอ็กซ์ เราก็คงไม่สามารถป้อนเงินทุนเพื่อการพัฒนาโมเดล 3 ที่มีราคาถูกกว่าได้”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ