จริงจังแค่ไหน ตำรวจนครบาลตั้งกล้องส่งตำรวจจับเทรนเนอร์ที่ขับแล้วจับในถนน 10 เส้น คนเดินเท้าโดนด้วย!! Share this

จริงจังแค่ไหน ตำรวจนครบาลตั้งกล้องส่งตำรวจจับเทรนเนอร์ที่ขับแล้วจับในถนน 10 เส้น คนเดินเท้าโดนด้วย!!

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 24 August 2559

หลังจากเกมฮิตอย่าง โปเกม่อน โก เปิดตัวในไทยเทรนเนอร์มากหน้าหลายตาก็พากันติดเกมจนงอมแงมเพราะอยากจับโปเกม่อนให้ได้มากที่สุด จนตำรวจนครบาลมองเห็นว่าเป็นปัญหาในการจราจรจนต้องเปิดตัวโครงตั้งกล้องจับเทรนเนอร์นี้ขึ้นมา(เอากับเขาสิ)

"POKEMON TRAFFIC NO GO" คือชื่อโครงการที่ทางตำรวจนครบาลตั้งขึ้นมา เริ่มใช้ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม 2559 โดยตำรวจนครบาลได้จัดชุดสายตัวมือปราบโปเกมอน 50 นาย ประจำจุดต่างๆ บนถนน 10 เส้นทาง

maxresdefault

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวังกวดขันวินัยจับกุมผู้ขับขี่ที่เล่นเกมโปเกม่อน โก ขณะขับรถบนท้องถนน บนถนนต่างๆ จำนวน 10 เส้นทาง ดังต่อไปนี้

1.ถนนพระราม 4

2.ถนนสาธร

3.ถนนวิภาวดีรังสิต

4.ถนนพหลโยธิน

5.ถนนสุขุมวิท

6.ถนนพญาไท

7.ถนนเพขรบุรี

8.ถนนอังรีดูนังต์

9.ถนนรอบอุนเสารีย์ชัยสมรภูมิ

10.ถนนพระราม1

โทษปรับสำหรับมาตรการดังกล่าวคือ

ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

ปรับไม่เกิน 400-1,000 บาท

เดินเก็บโปเกม่อนกลางถนน

ปรับไม่เกิน 200-500 บาท

pokemongo1

หากดูจากถนนทั้ง 10 เส้นแล้วเรียกว่าเป็นถนนหลักในการเดินทางกลางเมืองที่มีการจราจรที่ติดขัดมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายคนเลือกที่จะหยิบโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นมาเพื่อเช็คข้อมูลต่างๆ หรือติดต่อสื่อสารธุระเร่งด่วนระหว่างที่รถติด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะดักจับผู้ทำความผิดตามกฎหมาย

ไม่เพียงเท่านี้เจ้าหน้าที่ยังใช้กล้องของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการบันทึกภาพการฝ่าฝืนผู้ทำผิดตาม พ.ร.บ. จราจร พ.ศ.2522 ทั้งผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ขับรถกีดขวางทางจราจร ขับขี่โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน หยุดรถกีดขวางการจราจร

รวมถึง คนเดินเท้าที่ไม่เดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง คนเดินเท้าฝ่าฝืนทางข้าม คนเดินเท้าที่ออกไปกลางทางโดยไม่มีเหตุสมควรหรือกีดขวางจราจร ซึ่งการบังคับใช้คงต้องดูให้ดีว่าในบริเวณดังกล่าวมีสิ่งกีดขวางทางเท้าอย่างร้านค้าอยู่รึเปล่า ไม่ใช่ พอคนหลบร้านค้าลงบนถนนก็โดนรวบเอาดื้อๆ

13711441_1413263062022667_1359233664_o

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ที่เราคุ้นหน้าในคดีฮิตมากมายทั้งลูกตำรวจฆ่าคนพิการที่เงียบหาย หรือแคมเปญเด็กช่างทำท่าซารังเฮกล่าวว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเริ่มกวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง สำหรับผู้ที่เล่นโปเกมอน โก บนถนน สำหรับที่ขับขี่ยานพาหานะและคนเดินเท้า หลังเริ่มกวดขันมาตั้งแต่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา"

160714-pokemon-go-police

txdot2

บทสัมภาษณ์ด้านบนดูเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นไปที่ผู้เล่นโปเกม่อน โกเป็นพิเศษแทนที่จะออกมาในแง่ของการประกาศใช้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสมหรือขณะขับขี่รถยนต์ เพื่อกวดขันและลดปัญหาการจราจร แทนที่จะใช้วิธีรณรงค์ที่สร้างสรรค์กว่าแบบชาติอื่นๆ ที่เจริญแล้วเขาทำกัน

ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนมากน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรแต่หลายคนก็ยังทำกันและหลายครั้งก็ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมากมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้มีการกวดขันอะไรจริงจัง แต่พอเป็นเรื่องเกมที่ผู้ใหญ่ตราหน้าว่าเป็นสิ่งมอมเมาไร้สาระกลับมีโครงการ โครงการ โปเกมอน ทราฟฟิค โน โก (POKEMON TRAFFIC NO GO) ที่ชื่อฟังดูงงๆ แบบนี้ออกมาทำเป็นเอาจริงเอาจังซะอย่างนั้น

ในขณะที่บ้านเรายทัวทะเลาะกับ โปเกม่อน โก ญี่ปุ่นเขาเอามาริโอ้ไปโผล่ริโอกลางโอลิมปิคแล้ว แหม่..ผมนี่อยากทำท่าซารังเฮให้ท่านเลยจริงๆ เชียว

ติดตามทุกข่าวสารจากงาน บิ๊ก มอเตอร์เซลล์ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ