ไทยรุ่งฯ ไม่อยู่นิ่ง เดินหน้ารุกธุรกิจรถดัดแปลง-ผลิตชิ้นส่วน Share this

ไทยรุ่งฯ ไม่อยู่นิ่ง เดินหน้ารุกธุรกิจรถดัดแปลง-ผลิตชิ้นส่วน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 August 2559

ไทยรุ่งฯ เตรียมขยายตลาดส่งออกทีอาร์ ทรานสฟอร์เมอร์ไปกัมพูชา พร้อมเล็งพัฒนารุ่นคันเล็กเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงในปีหน้า ยื่นเรื่องโรงงานหนองแขมเข้าฟรีโซนหวังช่วยธุรกิจชิ้นส่วน

สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายในสิ้นปีนี้จะเปิดตลาดรถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่ง ทรานสฟอร์เมอร์ในประเทศกัมพูชา โดยจะนำเข้ารถพวงมาลัยซ้ายจากประเทศลาวเพื่อดัดแปลงและส่งออกทีอาร์ ทรานสฟอร์เมอร์ วัน โดยคาดว่าจะเริ่มส่งออกได้ภายในสิ้นปีนี้

ขณะที่การเปิดตัวทีอาร์ ทรานสฟอร์เมอร์ ทู ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่าได่รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งหน่วยงานราชการ ลูกค้าทั่วไป รวมไปถึงหน่วยงานกิจการทหารของประเทศมาเลเซีย ทำให้คาดว่าจะทำยอดจำหน่ายปีนี้ได้ถึง 200 คัน แบ่งเป็นในประเทศ 100 คันและส่งออกมาเลเซีย 100 คัน

สำหรับตลาดในประเทศได้เริ่มนำรถตัวอย่างส่งใหักับหน่วยงานราชการเพื่อทำการทดสอบ เช่น หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กรรมสรรพวุธทหารเรือ หน่วยงานทหารสื่อสาร ฯลฯ และจะนำความต้องการมาปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการให้มากที่สุด เพื่อให้รถสามารถรองรับความต้องการกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

TR-080616_PR0103

“ด้วยความได้เปรียบของบริษัท ที่มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มตั้งแต่ผลิตแม่พิมพ์ได้เอง ผลิตชิ้นส่วน ประกอบ พ่นสี หรือแม้แต่บริการหลังการขาย ทำให้สามารถพัฒนารถปิกอัพดัดแปลงได้ตรงตามความต้องการ และภารกิจของลูกค้าแต่ละรายได้มากที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างออกแบบและพัฒนารถดัดแปลงรุ่นใหม่ให้มีขนาดที่กะทัดรัดลงจากที่ผ่านมา แต่จะเน้นการใช่งานที่แตกต่างและหลากหลายเหมือนที่ผ่านมา เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้มากขึ้น เรื่องจากที่ผ่านมามีข้อมูลว่าลูกค้าต้องการซื้อแต่ติดที่ขนาดใหญ่ โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงกลางปี 2560

TR-080616_PR0032

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจผลิตชิ้นส่วนและรับจ้างประกอบรถยนต์ เริ่มมีบริษัทต่าง ๆ เข้ามาเจรจาให้ประกอบรถยนต์ให้ทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน 2-3 ราย ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์ที่ยังไม่มีโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย แต่ยังติดข้อกำหนดที่ว่าบริษัทต้องเข้าไปอยู่ในฟรีโซน เพื่อให้ลูกค้าได้สิทธิทางด้านภาษี

บริษัทจึงอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องให้โรงงานประกอบรถยนต์ที่หนองแขมเข้าเป็นเขตฟรีโซน โดยได้ยื่นเรื่องกับกรมศุลกากรแล้ว คาดว่าจะได้รับการอนุมัติภายใน 2-3 เดือน ซึ่งหากสำเร็จ จะทำให้กำลังการผลิตในปีหน้าเพิ่มขึ้นจากในปีนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.5-1.8 หมื่นคัน จากความสามารถในการผลิตเต็มปีละ 5 หมื่นคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ