Toyota Calya – Daihatsu Sigra สองเอ็มพีวีผนึกลุยตลาดอินโดนีเซีย Share this

Toyota Calya – Daihatsu Sigra สองเอ็มพีวีผนึกลุยตลาดอินโดนีเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 August 2559

ตลาดอินโดนีเซียกลายเป็นสรวงสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบรถเอ็มพีวีไปแล้ว เพราะมีให้เลือกกันมากมาย ล่าสุดโตโยต้าและไดฮัทสุจับมือกันทำตลาดรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีขนาดเล็กภายใต้ชื่อ “คัลย่า” และ “ซิกร้า” ตามลำดับ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/sigra-rear.jpg

คัลย้า และซิกร้า ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของโตโยต้า อแวนซ่า และไดฮัทสุ ซีเนีย โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวดังกล่าวถูกจัดขึ้นในโรงงานผลิตคาราวาง ซึ่งตั้งอยู่ในชวาตะวันออกของประเทศอินโดนีเซีย

รถเอ็มพีวีทั้งสองรุ่นถูกจัดจำหน่ายภายใต้โครงการรถต้นทุนต่ำเพื่อสิ่งแวดล้อมหรือ Low Cost Green Car (LCGC) มุ่งตอบสนองกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ในแดนอิเหนา ซึ่งปัจจุบันมีเฉพาะดัทสัน โกพลัส ทำตลาดเท่านั้น

เครื่องยนต์ของโตโยต้า คัลย่าเป็นบล็อกเล็ก 1.2 ลิตร Dual VVT-i รองรับเชื้อเพลิงออคเทน 92 ในตลาดอินโดนีเซีย อ็อปชั่นถือว่ามีพอตัว อย่างถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรกเอบีเอส เข็มขัดนิรภัยแบบสามจุดทุกที่นั่ง และดิสก์เบรกคู่หน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Calya_small.jpg

ขณะที่ไดฮัทสุ ซิกร้าจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรุ่น เริ่มจาก 1.0 ลิตร VVT-i และ 1.2 ลิตร Dual VVT-i มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรกเอบีเอสในบางรุ่นย่อย

โตโยต้า คัลย่ามีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 129.65 ถึง 150 ล้านรูเปียห์หรือคิดเป็นเงินไทยราว 3.3 – 3.9 แสนบาท ส่วนไดฮัทสุ ซิกร้าเคาะค่าตัว 106 ถึง 149 ล้านรูเปียห์ เปลี่ยนเป็นเงินสกุลบ้านเราอยู่ที่ 2.8 – 3.9 ล้านบาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ