สื่อจีนแฉ “รถบัสยกระดับ” เป็นโครงการหลอกลวงนักลงทุน Share this

สื่อจีนแฉ “รถบัสยกระดับ” เป็นโครงการหลอกลวงนักลงทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 August 2559

โปรเจคต์รถบัสยกระดับหรือ Transit Elevated Bus ทำท่าจะกลายเป็นเรื่องโอละพ่อเมื่อมีรายงานว่าโปรเจคต์นี้สร้างขึ้นเพื่อหลอกดูดเงินจากนักลงทุน

หลังจากเปิดตัวในฐานะรถโมเดลเมื่อสองเดือนที่แล้ว รถบัสยกระดับดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นจริงและทดสอบใช้งานในเมืองฉินหวงเต่า ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน แต่การทดสอบดังกล่าวที่จัดทำโดยบริษัทจิงฉวง คอร์ปอเรชั่นทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงความไม่ชอบมาพากลของโปรเจคต์นี้

อันดับแรกก็คือ การทดสอบไม่ได้เกิดขึ้นบนพื้นฐานการใช้งานในสภาพการจราจรจริง โดยรถบัสยกระดับดังกล่าวถูกทดสอบวิ่งเป็นระยะทางเพียง 300 เมตรเท่านั้น ขณะที่หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นก็ไม่ได้รับรู้ถึงการทดสอบดังกล่าวด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/china-teb-elevated-bus-traffic.jpg

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังตั้งคำถามถึงความสูงของรถบัสที่ออกแบบมาให้วิ่งคร่อมรถบนถนนด้านล่างซึ่งอยู่ที่เพียง 2.1 เมตร ขณะที่กฎหมายของเมืองจีนระบุข้อจำกัดความสูงของรถทั่วไปไว้ถึง 4.2 เมตร

สำนักข่าว Shanghaiist ยังระบุด้วยว่า โครงการรถบัสยกระดับเกิดขึ้นเพื่อดึงดูดเงินของนักลงทุนโดยมิชอบ ทำให้หน่วยงานรัฐบาลปฏิเสธที่จะ “มีส่วนร่วม” กับโครงการดังกล่าว ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ผู้บริหารของโครงการนี้ที่เคยระบุไว้ว่าได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นเป็นอย่างดี

ด้านซง ยูเจา ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบโครงการรถบัสยกระดับปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่าทีมงานของเขาไม่มีความเห็นเพิ่มเติม “เราไม่ได้ทำอะไรผิดแม้แต่น้อย เห็นได้ชัดว่ารถบัสของเราใช้งานได้จริง”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ