[Week in Focus] เปิดงานบิ๊ก มอเตอร์เซล / เผยโฉม Toyota Sienta / ขุมพลัง Infiniti Share this

[Week in Focus] เปิดงานบิ๊ก มอเตอร์เซล / เผยโฉม Toyota Sienta / ขุมพลัง Infiniti

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 August 2559

ข่าวคราววงการยานยนต์เมืองไทยและรอบโลกรอบสัปดาห์นี้ถือว่าคึกคักทีเดียว โดยเฉพาะบ้านเราที่มีทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการเปิดงานใหญ่กลางปีอย่าง “บิ๊ก มอเตอร์เซล”

พาทัวร์ชมรถยนต์ใหม่ และไฮไลท์เด็ดๆ ภายในงาน BIG Motor Sale 2016

เริ่มแล้วกับมหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ ครั้งที่ 3 หรืองาน Bangkok International Grand Motor Sale 2016 (BIG Motor Sale 2016) โดยภายในงานได้ ยกทัพรถยนต์เปิดตัวใหม่ครั้งแรกภายในงาน พร้อมทั้งรถยนต์ไฮไลท์ และจักรยานยนต์ มาอวดโฉมกันเต็มที่ สำหรับรถยนต์เปิดตัวใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยภายในงานนี้ คงไม่มีอะไรโดดเด่นไปกว่า เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ คลิกชมข้อมูลฉบับเต็มของรถพีพีวีสัญชาติอเมริกันได้ที่นี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mercedes-Maybach-Vision-6-5-1.jpg

เปิดตัวแล้ว Mercedes-Maybach 6 Concept เมื่อความหรูหรา มาพร้อมความล้ำสมัยขั้นสุด

เมอร์เซเดส-มายบัค 6 คอนเซปต์ (Mercedes-Maybach 6 Concept) คอนเซปต์คาร์ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่จาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มาพร้อมการออกแบบที่หรูหรา พร้อมกับความล้ำสมัยแบบสุดขีด ด้วยการดีไซน์ภายนอกที่เน้นความหรูหรา ระยะความยาวของตัวรถยนต์ที่ค่อนข้างยาว ซึ่งได้ยกเอาเอกลักษณ์ของรถยนต์ลีมูซีนมาผสมผสาน ระยะฝากระโปรงที่ยาวเป็นพิเศษตามสไตล์รถยนต์สปอร์ตคูเป้ บวกกับตัวถังรถยนต์แบบ 2 ประตู

Volkswagen Group แซง GM ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งผู้นำยอดขายในจีน

ถึงแม้จะเผชิญข้อครหาการโกงมลพิษเครื่องยนต์ดีเซล แต่โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปยังได้รับความนิยมอย่างสูงในจีน ล่าสุดเบียดเจนเนอรัล มอเตอร์สขึ้นเป็นอันดับหนึ่งเรียบร้อยแล้ว โดยตัวเลขยอดขายของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคมในจีนอยู่ที่ 2.148 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่จีเอ็มตามมาเป็นอันดับสองที่ 2.081 ล้านคัน ถ้าวัดเฉพาะเดือนกรกฎาคม โฟล์กสวาเกน กรุ๊ปมียอดขาย 285,900 คัน ขณะที่จีเอ็มมียอดขาย 270,529 คัน

Ford เตรียมลุยตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเต็มตัวภายใต้ตระกูล “Model E”

ฟอร์ดตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ภายในปี 2019 ด้วยการนำเสนอรถตระกูลใหม่ภายใต้ชื่อ “โมเดล อี” โมเดล อีจะทำตลาดหลากหลายตัวถัง ทั้งรถยนต์และรถครอสโอเวอร์ โดยจะมีทั้งไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 320 กม. คาดว่าจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับโฟกัส ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโกที่มีมูลค่าการลงทุนมหาศาล 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Exterior_Back-RE-1-1.png

2016 Toyota Sienta เปิดตัวในไทย 2 รุ่น เคาะราคา 7.5 และ 8.65 แสนบาท

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าทำตลาดเอ็มพีวีเล็ก 7 ที่นั่ง 2016 โตโยต้า เซียนต้า (2016 Toyota Sienta) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เคาะราคาจำหน่าย 2 รุ่นย่อย 4 สี ด้วยราคาจำหน่าย 7.5 แสนบาทและ 8.65 แสนบาท เครื่องยนต์ที่นำมาติดตั้งเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ดูอัล วีวีที-ไอ พร้อมเกียร์อัตโนมัติซแบบซีวีที พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ 7 สปีด ที่ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน-เมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงอี20 โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 16.1 กิโลเมตรต่อลิตร เล็งขาย 1,700 คันก่อนสิ้นปีนี้

ฤาซับแบรนด์รถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz จะใช้ชื่อ “EQ”

เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาซับแบรนด์รถพลังไฟฟ้า โดยล่าสุดมีรายงานว่าอาจใช้ชื่อ “อีคิว” (EQ) ในการทำตลาดจริง โดยค่ายรถตราดาวสามแฉกเพิ่งจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่ออีคิวเมื่อไม่นานมานี้ โดยระบุรายละเอียดปลีกย่อยซึ่งบ่งบอกถึงการทำตลาดหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น อีคิวเอ อีคิวซี อีคิวอี อีคิวจี อีคิวเอส รวมถึงอีคิว อินไซด์ อีคิว บูสต์ และเจนเนอเรชั่นอีคิว (EQA, EQC, EQE, EQG, EQS, EQ Inside, EQ Boost และ Generation EQ) ซึ่งจะเห็นได้ว่าชื่อเครื่องหมายการค้าดังกล่าวบ่งชี้ถึงการแบ่งตามเซกเมนท์การทำตลาด อาทิ อีคิวเอ หมายถึงเอ-คลาส ขณะที่อีคิวซีและอีคิวจีก็คือ ซี-คลาสและจี-คลาสนั่นเอง

มาเร็วๆนี้ Bentley Bentayga ขุมพลังดีเซล

เบนท์ลีย์ตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนแนะนำเบนเทย์กา รถซูเปอร์เอสยูวีที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของแบรนด์ ขุมพลังดีเซลเทอร์โบดังกล่าวจะเป็นบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตรที่หยิบยืมมาจากออดี้ เอสคิว7 ทีดีไอ โดยอาจได้รับการโมดิฟายด์เพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับบุคลิกอันหรูหราของเบนเทย์กา อาจมีพละกำลังมากกว่า 435 แรงม้า แรงบิดราว 664 ฟุตปอนด์ ระบบอัดอากาศจะใช้เทอร์โบไฟฟ้าที่เรียกว่า electric-powered compressor (EPC) ที่จะช่วยป้องกันปัญหาเทอร์โบแล็กหรือเครื่องยนต์รอรอบ สมรรถนะของเบนเทย์กาจึงตอบสนองได้อย่างเร้าใจในทุกย่านความเร็ว

Infiniti เผยโฉมเครื่องยนต์อัตราส่วนกำลังอัดแปรผันรุ่นแรกในโลก

อินฟินิตี้ประกาศเปิดตัวขุมพลังรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบอัตราส่วนกำลังอัดแบบแปรผันเป็นครั้งแรกในโลก ชื่อว่า “วีซี-ที” หรือ “VC-T” เทคโนโลยีหลักของเครื่องยนต์รุ่นนี้คือการขยับช่วงของลูกสูบขึ้นหรือลงได้ นั่นหมายความว่าตัวเครื่องยนต์สามารถปรับความจุและอัตราส่วนกำลังอัดได้อยู่ระหว่าง 8:1 สำหรับการขับขี่สมรรถนะสูงไปจนถึง 14:1 เพื่อความประหยัดสูงสุด ทางอินฟินิตี้ใช้เวลาพัฒนาถึงกว่า 20 ปี นับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมาและเตรียมจะติดตั้งอยู่ในรถอินฟินิตี้ จีเอ็กซ์80

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-honda-civic-hatchback-coming-to-the-us-this-fall-3.jpg

เผยโฉมแล้ว Honda Civic Hatchback ส่งถึงดีลเลอร์ในอเมริกาเดือนกันยายนนี้

หลังจากมีภาพหลุดขณะกำลังขนส่งลงเรือ ล่าสุด ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก โฉมโปรดักชั่นสปกอเมริกันได้รับการเผยโฉมคันเต็มแล้ว สายการผลิตของซีวิค แฮทช์แบ็กอยู่ในประเทศอังกฤษเพียงแห่งเดียวในเวลานี้ ดังนั้น การทำตลาดสหรัฐอเมริกาจึงต้องถูกส่งออกลงเรือข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าออสเตรเลียก็จะทำตลาดรถคอมแพกต์แฮทช์แบ็กรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นการนำเข้าจากโรงงานผลิตของฮอนด้าในประเทศไทย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ