Week in Focus: เปิดตัว Honda Accord Hybrid / Jeep เล็งพัฒนากระบะ / Mazda แชร์พื้นฐาน Isuzu Share this

Week in Focus: เปิดตัว Honda Accord Hybrid / Jeep เล็งพัฒนากระบะ / Mazda แชร์พื้นฐาน Isuzu

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 August 2559

ข่าววงการยานยนต์ทั้งทั่วโลกและในเมืองไทยยังคงน่าติดตามเช่นเดิมตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนจะมีแง่มุมใดบ้างนั้น ไปชมกันได้เลย

Apple เลื่อนเปิดตัวรถไปถึงปี 2021

สาวกแอปเปิลที่กำลังรอคอยการเปิดตัวรถพลังไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกอาจต้องตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันต่อไป เมื่อมีรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ไอทีรายนี้ได้ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวออกไปอีกราว 2 ปี โดยเว็บไซต์ Engadget รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในที่ทำงานร่วมกับทีมพัฒนารถของแอปเปิลว่า ทีมผู้บริหารตัดสินใจเลื่อนออกไปจนถึงปี 2021 โดยก่อนหน้านี้ แอปเปิลวางแผนเปิดตัวรถภายในปี 2019 หรือ 2020

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lotus-Elise-5.jpg

Lotus Elise” เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวปี 2020

ฌอง-มาร์ก เกลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโลตัส ออกมาเปิดเผยว่า รถสปอร์ต อีลีส เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวออกสู่ตลาดภายในปี 2020 ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าเลื่อนการผลิตออกไปก็ตาม โดยเขายืนยันว่า อีลีส เจนเนอเรชั่นต่อไปจะไม่ถ่ายทอดสไตล์มาจากตัวต้นแบบอีลีส คอนเซปต์ที่เคยเปิดตัวในยุคซีอีโอคนก่อนอย่างเดนี่ บาฮาร์ แต่จะยังคงรักษาปรัชญาการเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบาด้วยการใช้เทคโนโลยีแชสซีส์อลูมิเนียมเหมือนกับที่อีลีสรุ่นแรกเริ่มเมื่อกว่า 20 ปีก่อน

Mazda BT-50 รุ่นต่อไปพัฒนาบนพื้นฐาน Isuzu D-Max

ฮิโรชิ อิโนอุเอะ คณะกรรมการบริหารของมาสด้าซึ่งกำกับดูแลตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่กล่าวยืนยันว่า ข้อตกลงความร่วมมือกับอีซูซุได้ครอบคลุมถึงการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ที่จะมาแทนที่บีที-50 ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่ารถกระบะขนาดหนึ่งตันของมาสด้าจะแชร์โครงสร้างเดียวกับอีซูซุ ดีแม็กซ์ อย่างไรก็ตามรูปลักษณ์ภายนอกและภายในของรถกระบะทั้งสองแบรนด์จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเพื่อรักษาเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ ขณะเดียวกัน มาสด้ายังปฏิเสธข่าวการพัฒนารถอเนกประสงค์ดัดแปลงหรือพีพีวีอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/gigafactory_653.jpg

Tesla เดินเครื่องโรงงานผลิตแบตเตอรี่ “Gigafactory”

เทสล่า มอเตอร์ส ประกาศเปิดสายการผลิตโรงงานกิกะแฟคตอรี่มูลค่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในรัฐเนวาด้าของสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยเบื้องต้น โรงงานกิกะแฟคตอรี่จะดำเนินการราว 14% ของสายการผลิตทั้งหมด ทางเทสล่าคาดหวังว่าภายในปีหน้าจะสามารถเดินสายการผลิตได้ราว 3 ใน 4 ของสายการผลิตทั้งหมด โรงงานแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 10 ล้านตารางฟุตซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

BMW เตรียมประกอบรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดในไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โรงงานผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของค่ายใบพัดฟ้าขาว เตรียมเดินสายการผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด 2 รุ่นในประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หลังจากที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องอีก 488 ล้านบาทในประเทศไทยในปีนี้ พร้อมการจ้างงานเพิ่มอีก 400 ตำแหน่ง แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่ารถยนต์ที่จะผลิตที่โรงงานดังกล่าวจะประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู 330อี และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 เอ็กซ์ไดร์ฟ40อี ซึ่งเป็นรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้วทั้ง 2 รุ่นนั่นเอง

Jeep เล็งพัฒนารถปิคอัพขนาดกลางในอนาคต

จิ๊ป (Jeep) แบรนด์รถอเนกประสงค์ที่มีเอกลักษณ์เรื่องความทนทานและความสมบุกสมบัน เปิดเผยเกี่ยวกับแผนการกลับมาทำตลาดรถปิคอัพขนาดเล็กที่คาดว่าจะเป็นที่ต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยกำลังวางแผนการพัฒนารถปิคอัพเซกเมนต์นี้เพื่อเพิ่มเติมทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถปิคอัพที่สมบุกสมบันและพร้อมลุยทุกสภาพถนน ปัจจุบันทาง จี๊ป ได้ดำเนินการพัฒนารถยนต์ประเภท เอสยูวี และ ปิคอัพขนาดใหญ่ มาก่อนไม่ว่าจะเป็นรุ่น จิป กลาดิเอเตอร์ และ จิป เอสเจ-8 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีจากกลุ่มลูกค้า แต่ก็ยังมีเสียงเรียกร้องรถยนต์ปิคอัพที่มีขนาดเล็กกว่าในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Honda-Accord-Hybrid.png

Honda เปิดตัว Honda Accod Hybrid 2 รุ่นย่อยเริ่มต้นที่ 1.659 ล้านบาท

ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดราคาจำหน่ายฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ (Honda Accord Hynrid) ใน 2 รุ่นย่อยที่ 1.659 ล้านบาทและ 1.849 ล้านบาท รับประกันอายุการใช้งานไฮบริด 5 ปี พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี ด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของฮอนด้าที่ให้สมรรถนะการขับขี่ด้วยกำลังสูงสุดทั้งระบบถึง 215 แรงม้า สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ภายใต้การออกแบบที่หรูหราและฟังชั่นส์การใช้งานที่ครบครัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ