BMW เผยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติใน 5-Series เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

BMW เผยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติใน 5-Series เจนเนอเรชั่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 September 2559

ก่อนถึงการเปิดตัวจริงที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า บีเอ็มดับเบิลยูเปิดเผยเทคโนโลยีสุดล้ำในซีรีส์ 5 เจนเนอเรชั่นใหม่

หนึ่งในฟังก์ชั่นที่มีความโดดเด่นที่สุดของซีรีส์ 5 รุ่นใหม่คือระบบขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าจะติดตั้งระบบช่วยการเปลี่ยนเลนและการควบคุมบังคับเลี้ยวหรือ Steering and Lane Control Assistant แบบเดียวกับที่ใช้ในรถฟูลไซส์ซีดานรุ่นพี่อย่างซีรีส์ 7 เจนเนอเรชั่นใหม่

ระบบนี้มีการทำงานคล้ายกับออโต้ไพล็อตของค่ายเทสล่า ซึ่งจะเอื้อให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัยหรือเหยียบแป้นคันเร่ง-เบรกด้วยการทำงานของระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ และฟังก์ชั่นเร่ง-หยุดอัตโนมัติ

ยังไม่มีการยืนยันว่าระบบดังกล่าวของซีรีส์ 5 จะทำความเร็วได้มากเพียงใด แต่สำหรับซีรีส์ 7 สามารถใช้ความเร็วสูงสุดถึง 210 กม.ต่อชม. ภายใต้ระบบดังกล่าว

อีกหนึ่งระบบที่จะติดตั้งอยู่ในซีรีส์ 5 ใหม่คือ Crossroads Warning ซึ่งจะตรวจจับรถที่กำลังถอยออกมาจากซอยหรือจากทางแยก ซีรีส์ 5 จะช่วยเบรกโดยอัตโนมัติถ้ามีความเสี่ยงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้ด้วยว่าซีรีส์ 5 ใหม่ยังจะมาพร้อมระบบรีโมท ปาร์กกิ้งแบบเดียวกับซีรีส์ 7 ซึ่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมการจอดได้ด้วยกุญแจ แทนที่จะต้องนั่งหลังพวงมาลัยแบบเดิม

นอกจากเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติที่น่าสนใจแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ยังจะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม CLAR ใหม่ล่าสุดซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักลงได้ถึง 100 กก.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ